Văn phòng Chủ tịch nước đề nghị làm rõ vụ 'ma túy đêm tân hôn'

Ngày 5-11, nguồn tin của PLO từ Văn phòng Chủ tịch nước cho hay ông Đào Việt Trung - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đã có văn bản gửi viện trưởng VKSND và chánh án TAND tỉnh Thái Bình về đơn kêu oan của bảy người đang bị tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình.
Theo đó, Văn phòng Chủ tịch nước đã nhận được đơn của bảy bị can Phạm Khánh Linh, Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Hải Nam, Lê Trung Hiếu, Lê Xuân Đạt, Trần Ngọc Trung, Trần Bảo Trung, Khiếu Ngọc Sơn và Nguyễn Thu Hà do Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình chuyển đến.
Văn bản của Văn phòng Chủ tịch nước nêu: Các bị can đều khiếu nại, kêu oan vì cho rằng bị truy tố về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy là không đúng và đề nghị điều tra lại toàn bộ vụ án một cách khách quan, làm rõ bản chất vụ án theo đúng pháp luật.
Văn phòng Chủ tịch nước yêu cầu viện trưởng VKSND và chánh án TAND tỉnh Thái Bình xem xét giải quyết đúng quy định và thông báo cho Văn phòng Chủ tịch nước kết quả giải quyết.

Văn bản của chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước gửi lãnh đạo VKSND, TAND tỉnh Thái Bình về việc các bị can kêu oan

Trước đó, VKSND tỉnh Thái Bình đã truy tố ra trước TAND tỉnh Thái Bình để xét xử đối với các bị can trên về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 255 BLHS. Theo dự kiến, ngày 8-11 tới đây TAND sẽ đưa vụ án ra xét xử.

Cáo trạng cho rằng sau tiệc cưới của mình, vợ chồng bị can Anh, Linh (sinh viên năm cuối một trường đại học) đã đưa tiền cho bạn là Nam đi mua ma túy loại viên nén MDMA.
Khi công an ập vào phòng 706 khách sạn KL Thái Bình bắt giữ sáu người đang tổ chức sử dụng ma túy. Tuy nhiên, lúc đó không có vợ chồng Anh, Linh không ở đó sử dụng ma túy mà về nhà.
Cáo trạng cũng nêu việc bị can Linh ban đầu khai nhận hành vi nhưng sau đó thay đổi lời khai. Cụ thể: Linh cho rằng bảo chồng (bị can Anh) đưa tiền cho Nam 6 triệu đồng để các bạn thanh toán tiền phòng, tiền taxi, tiền ăn uống. Bị can Linh nói không phát động và không biết việc các bạn mua ma túy sử dụng.
Tuy nhiên, cáo trạng vẫn cho rằng căn cứ vào lời khai của những người liên quan, vật chứng thì Linh đã có hành vi khởi xướng, cùng chồng là bị can Anh đưa tiền để mua 20 viên ma túy cho các bị can sử dụng.
Trong khi đó, bị can Linh, Anh kêu oan vì lý do đưa tiền cho Nam là để Nam thay Linh trả tiền ăn uống, khách sạn, taxi cho các bạn, chứ không phải để mua ma túy như kết luận của cơ quan tiến hành tố tụng.
Khi cơ quan công an vào khách sạn bắt quả tang, vợ chồng Linh không có mặt ở đó, kết quả xét nghiệm ma túy trong người Linh, Anh cũng âm tính. Lời khai của Linh hoàn toàn mâu thuẫn với lời khai của những người khác nhưng cơ quan điều tra không điều tra làm rõ, không cho Linh đối chất và ngoài các lời khai của các bạn của Linh thì không hề có chứng cứ vật chất nào khác chứng minh Linh là người tổ chức cho cả nhóm sử dụng ma túy.
PLO sẽ tiếp tục thông tin khi vụ việc có diễn tiến mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm