Vẫn phạt tù người tự ý lấy xe Lexus của vợ hờ ở Cần Thơ

Ngày 23-3, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm (lần 2) đã tuyên phạt bị cáo Đinh Thanh Sơn (35 tuổi) 13 năm tù và Phùng Văn Khánh (26 tuổi) 9 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Hai bị cáo Sơn và Khánh tại tòa ngày 23-3. Ảnh: NHẪN NAM

Ngoài ra, tòa còn tổng hợp hình phạt một năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích để buộc bị cáo Sơn phải chấp hành chung là 14 năm sáu tháng tù.

Tại tòa, cả hai bị cáo không đồng ý với cáo trạng, cho rằng mình không phạm tội. Sơn nói xe là của bị cáo có ba văn bản thỏa thuận gửi cho cơ quan điều tra. Khánh nói không lấy trộm chìa khóa mà nhân viên khách sạn đồng ý cho lấy…

Luật sư bào chữa cho hai bị cáo đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung hoặc nếu không trả hồ sơ thì đề nghị tuyên các bị cáo không phạm tội.

Trong phần nhận định, tòa đưa ra các lời khai ban đầu của bị cáo Khánh khi đối chất với Sơn để khẳng định bị cáo này đã lấy trộm chìa khóa. Đoạn camera ghi hình hai bị cáo vào khách sạn lấy chìa khóa, lấy xe đã được trình chiếu tại tòa sơ thẩm lần đầu năm 2019 và các bị cáo cũng đã được xem được giám định là không bị chỉnh sửa, cắt, ghép.

Tòa khẳng định xác định khách sạn là bị hại là đúng. Đồng thời, tòa cho rằng ba văn bản thỏa thuận mà bị cáo Sơn khẳng định có sở hữu xe là không có giá trị pháp luật vì không được công chứng, chứng thực và bà V. không thừa nhận…

Theo cáo trạng mới nhất, năm 2013, sơn và bà V. chung sống với nhau như vợ chồng và có một con chung. Năm 2017, do phát sinh mâu thuẫn nên cả hai không sống chung nữa.

Ngày 18-2-2018, bà V. sử dụng xe ô tô Lexus giao cho người khác lái, chở mẹ con bà và hai người khác đi từ TP.HCM đến Cần Thơ chơi và có thuê khách sạn Phương Nga ở Cần Thơ để nghỉ ngơi.

Phát hiện thấy mẹ con bà V. ở Cần Thơ nên 14 giờ hôm sau, Sơn kêu Khánh cùng đi xuống Cần Thơ tìm bà V. để đón con và lấy xe ô tô Lexus.

Biết nhóm bà V. vừa về khách sạn, gửi chìa khóa xe ô tô cho nhân viên rồi lên phòng nghỉ, Khánh vào quầy yêu cầu lễ tân cung cấp số phòng của bà V. nhưng bị từ chối. Sau đó, Khánh thấy chìa khóa xe trên rổ đựng của khách sạn nên lợi dụng lúc nhân viên không để ý đã lén lấy đưa cho Sơn.

Sơn lái xe ra khỏi khách sạn thì người quản lý phát hiện nên hỏi nhưng Sơn vẫn lái xe đi. Người này đi hỏi lễ tân thì được báo không giao chìa khóa xe trên cho ai. Đồng thời lễ tân gọi điện báo bà V. có người lái xe Lexus chạy đi nên bà V. đến công an trình báo.

Người quản lý khách sạn đuổi theo Sơn nhưng không kịp nên có báo lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ giữ xe lại… Theo định giá, xe ô tô Lexus trên trị giá 2,8 tỉ.

Từng hủy án 1 lần

Trước đó, xử sơ thẩm lần đầu vào tháng 11-2019, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Sơn 13 năm tù, Khánh 9 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Sau đó, hai bị cáo kháng cáo kêu oan.

Xử phúc thẩm vào tháng 5-2020, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã hủy bản án sơ thẩm để điều tra làm rõ chiếc xe ô tô có phải là sở hữu chung của bị cáo và bà V. hay không và cần xác định từng phần của mỗi người. Đồng thời, thời điểm Sơn lấy xe đi thì xe thuộc sự quản lý của ai…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm