Vẫn khó xử 'vụ trộm vàng khó xử ở Bình Chánh'

Sau đó đại diện VKSND huyện đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì qua diễn biến tại phiên tòa, VKS thấy rằng còn nhiều vấn đề cần điều tra làm rõ. HĐXX đã chấp nhận đề nghị này quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Các bị cáo tại phiên xử chiều 2-1. Ảnh: P.LOAN

Đây là lần thứ sáu tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung trong khi theo quy định tại  khoản 2 Điều 174 BLTTHS 2015 thì tòa chỉ được trả hồ sơ hai lần.

Đây là vụ án 10 không: Không nhân chứng, vật chứng; không thu hồi được tài sản bị chiếm đoạt; không xác định được nơi và người mà các bị cáo đã bán vàng... và không ai nhận tội.

Như PLO đã thông tin, sáng 18-7-2015, vụ trộm xảy ra ở nhà bà Phạm Thị Năm. Bà này trình báo mất tám lượng vàng SJC, hai hộp nữ trang và 5 triệu đồng. Qua định giá, tổng giá trị tài sản bị trộm là 334 triệu đồng.

Các bị cáo lần lượt bị bắt. Cáo trạng xác định sau khi chơi bắn cá ở tiệm game, Nguyễn Ngọc Tiền rủ cả nhóm đi trộm lấy tiền chơi game tiếp. Tiền dẫn nhóm đến nhà bà Năm, thấy nhà khóa cửa bèn đi vòng ra sau.

Tiền và Nguyễn Minh Cường leo lên nóc nhà cạy mái tôn, đục thủng một lỗ xuống trần nhà rồi cả nhóm chui xuống lục tìm tài sản. Trộm xong, cả nhóm quay lại tiệm bắn cá, Cường và Tiền đi bán vàng rồi quay về tiệm game chia tiền.

Cường và Tiền kêu oan ngay từ khi bị bắt. Bốn bị cáo còn lại kêu oan tại các phiên tòa. Cả sáu bị cáo đều đưa ra những bằng chứng ngoại phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm