Vẫn đề nghị tuyên tội giao cấu dù không phải tác giả bào thai

Chiều 31-8, phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Sơn (ngụ thị trấn An Phú, huyện An Phú) về tội giao cấu với trẻ em được tiếp tục ở phần xét hỏi.

Tại đây các luật sư đặt câu hỏi tại sao lúc đầu bị hại khẳng định chỉ quan hệ với một mình bị cáo nhưng bào thai bị hại mang lại của người khác. Tuy nhiên bị hại từ chối trả lời. Đồng thời bị hại cho rằng đây là phiên tòa xử tội giao cấu không liên quan gì đến bào thai, đưa bé con ai. Còn bị cáo thì vẫn một mực kêu oan.

Bị cáo Bùi Văn Sơn

Đến phần tranh luận, đại diện VKS vẫn bảo vệ quan điểm luận tội, đề nghị tòa tuyên y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Sơn ba năm tù về tội giao cấu với trẻ em. 

Phát biểu tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo là không phù hợp, còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ. Theo đó, lời khai của bị hại có nhiều mâu thuẫn về số người quan hệ, số lần quan hệ. Trong khi đó lời khai của bị cáo thống nhất hoàn toàn và bị cáo một mực kêu oan. Các dấu vết khám nghiệm hiện trường cũng có nhiều mâu thuẫn.

Các luật sư tranh luận tại tòa

Về số tiền 300 triệu đưa cho gia đình bị hại cũng cần phải xem xét, có thể cơ quan tố tụng đã đi lệch hướng. Số tiền này xuất hiện khi chưa có vụ án, thời điểm đó bị hại tự tung tin đồn là có thai với bị cáo. Tin đồn được phát tán khắp nơi và tới cả tai của các cơ quan chức năng huyện An Phú.

Thay vì các cơ quan chức năng tiến hành xử lý vi phạm thì đứng ra "dàn xếp" cho hai bên nên mới xuất hiện số tiền này. Cơ quan chức năng huyện An Phú có dấu hiệu bao che tội phạm hay không, đây có phải là vụ tống tiền thì cần phải làm rõ.

Hơn nữa, bị hại cho rằng lần đầu tiên giao cấu bị bị cáo ép thì đáng lẽ phải truy tố bị cáo tội hiếp dâm chứ không phải là giao cấu. Vì thế, luật sư đề nghị tòa trả toàn bộ hồ sơ điều tra bổ sung vụ án. Trong khi đó, một luật sư khác thì đề nghị tòa tuyên bị cáo vô tội. Có tổng cộng sáu luật sư bào chữa cho bị cáo.

Phiên tòa tạm dừng ở phần tranh luận, đến ngày 4-9 phiên tòa sẽ tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm