Vận chuyển súng từ Campuchia về Tây Ninh, nhận 5 năm tù

Vận chuyển súng từ Campuchia về Tây Ninh, nhận 5 năm tù ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Tất Châu.

TAND tỉnh Tây Ninh vừa xử phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tất Châu (sinh năm 1984, trú tại tỉnh Bình Phước) năm năm tù về tội vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng và phạt bổ sung 10 triệu đồng sung công quỹ nhà nước.

Tòa cũng tuyên giữ nguyên lệnh kê biên tài sản của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tây Ninh để đảm bảo cho việc thi hành án. Trước đó Châu đã kháng cáo bản án hình sự sơ thẩm của TAND huyện Tân Biên cho rằng mình bị oan.

Theo hồ sơ bị cáo Châu quen với một người đàn ông tên Hùng từ bên Campuchia. Tại đây, Hùng giao cho Châu một viên đạn thể thao, một chiếc xe máy, trên xe có một khẩu súng trường AK và một hộp tiếp đạn.

Sau đó Hùng nhờ Châu vận chuyển súng và đạn về một quán ăn tại ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên (Tây Ninh) thì sẽ có người của Hùng đến nhận. Kèm theo công việc này là lời hứa của Hùng sẽ tìm việc cho Châu một công việc có mức lương 10 triệu đồng/tháng.

Nhưng do lực lượng Biên Phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát kiểm tra gắt gao nên Châu đã gửi bao đồ có súng, đạn tại một quán ăn ở khu vực gần cửa khẩu và không nói với chủ quán trong bao có gì.

Sau đó Châu chạy xe qua cửa khẩu Xa Mát đến điểm hẹn giao xe máy cho một thanh niên 15 tuổi rồi đón xe về Bình Phước thăm con.

Khoảng 13 giờ ngày 5-12-2015, Châu đi xe khách về cửa khẩu Xa Mát liên lạc với chủ quán để nhận lại súng, đạn thì đã bị lực lượng biên phòng cửa khẩu bắt quả tang. Lúc này Châu đang có hành vi vận chuyển súng, đạn.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Châu vẫn cho rằng mình bị oan nhưng không đưa ra được các tình tiết nào để chứng minh nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo đó, HĐXX nhận định vụ án mang tính chất nghiêm trọng. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm các quy định độc quyền của Nhà nước về chế tạo, quản lý vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, đe dọa đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm