Va quẹt xe, 4 sinh viên côn đồ đánh người khiến 1 bị đâm chết

Theo hồ sơ, tối ngày 3-6-2013, Phạm Văn Công điều khiển xe mô tô chở 4 gồm Vắn Nhật Bậu, Nguyễn Anh Tùng cùng Đinh Công Thế Huynh thì xảy ra va quẹt với Lê Minh Nhựt đang đi bộ qua đường.

Va quẹt làm Công, Tùng ngã xe bị trầy xước nhẹ. Dù Nhựt đã xin lỗi nhưng cả 4 sinh viên đều không bằng lòng và cự cãi với Nhựt.

Thấy vậy chủ quán cơm nơi Nhựt làm thuê cùng ba và em trai là Nam cũng ra xin lỗi và xin bồi thường.

Nhưng “bộ tứ” này vẫn không chịu mà lao vào đánh Nhựt khiến anh này bỏ chạy. Lúc này Lê Văn Thành-bảo vệ chợ Gò Vấp ra can ngăn và nói đã báo công an rồi.

Nghe vậy, 4 sinh viên lao vào đánh Thành. Thành bỏ chạy đến quán cơm lấy cây sắt gắp than quay ra đánh trả khiến Tùng trầy da ở cổ. Cùng lúc này, Nam (em Nhựt) cũng lấy vỉ nướng bằng kim loại đánh lên đầu khiến Huynh bị ngã rồi bỏ chạy. Tiếp đó Thành chạy đến dùng cây sắt đánh và đâm vào đầu Huynh...

Thấy Huynh bị thương, các bạn đưa đi cấp cứu nhưng ngày hôm sau đã tử vong tại bệnh viện.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: HY 

HĐXX tuyên phạt Lê Văn Thành 16 năm tù về tội giết người. Ba bị cáo Bậu, Tùng và Công bị phạt mức án từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.

HĐXX xét các bị cáo còn là sinh viên, sắp học xong nên xem xét cho hưởng án treo.

Đáng chú ý là trường hợp bị cáo Trương Hoàng Nam bị viện truy tố tội giết người và đề nghị tuyên phạt từ 12 đến 14 năm tù. HĐXX có nhận định trong trường hợp này bị cáo chỉ phạm tội gây rối trật tự công cộng. Bởi vết thương bị cáo gây ra cho nạn nhân không phải là vết thương dẫn đến tử vong của nạn nhân. Cạnh đó, bị cáo khi đánh nạn nhân là nhằm bênh cha không nhằm mục đích tước đoạt sinh mạng. Từ đó toà tuyên phạt bị cáo Nam 19 tháng 18 ngày tù bằng thời gian tạm giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm