Va chạm nhỏ nhưng đánh bạn nhậu thừa sống thiếu chết

VKSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam trong thời hạn bốn tháng của cơ quan CSĐT công an cùng cấp đối với Nguyễn Cườm (SN 1981) về tội giết người.

Theo hồ sơ chiều 1-8, Nguyễn Viết Hưng, Nguyễn Ngọc Toan và một số người khác cùng uống bia tại quán tạp hóa của Phạm Đăng Vinh ở thôn Phú Tân 1, xã An Cư, huyện Tuy An.

Ảnh minh họa.

Sau đó Nguyễn Cườm đến uống chung nhưng giữa Cườm và Toan xảy ra mâu thuẫn, thách đố đánh nhau bằng tay nên Toan đi về. Số còn lại tiếp tục uống bia thì Hưng và Cườm xảy ra mâu thuẫn, Hưng dùng tay, chân đánh vào người Cườm được mọi người can ngăn.

Cườm bỏ đi vài phút rồi quay lại nhặt cây gỗ để trên thùng đá đến đánh một cái vào đầu Hưng rồi bỏ chạy. Hưng được mọi người đưa đến BV đa khoa tỉnh Phú Yên để cấp cứu.

Kết luận giám định về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Yên xác định tỉ lệ thương tích của anh Hưng là 95%.

Theo CQĐT hành vi của Nguyễn Cườm cấu thành tội giết người quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS (phạm tội có tính chất côn đồ). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

(PLO)- Trẻ em khi đến tuổi theo quy định, nếu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 100/2019.