Va chạm giao thông, 2 nhóm thanh niên thách đấu trong đêm

Ngày 7-11, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Minh Nhân (SN 1994) sáu năm tù, Đào Ngọc Đồng (SN 1988, cùng trú quận Thanh Khê) bảy năm tù, Đặng Thanh Hào (SN 1992, trú quận Liên Chiểu) chín năm tù, Thân Vĩnh Thiện (SN 1992, trú quận Cẩm Lệ) 11 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân là Hồ Minh Anh Quý (SN 1993, trú quận Cẩm Lệ), thương tích 48%.

Theo cáo trạng, sáng 19-3-2017, Huỳnh Văn Thuận điều khiển xe máy chở Thiện từ quận Thanh Khê về quận Cẩm Lệ. Đến đoạn đường Tú Mỡ (quận Cẩm Lệ) thì xe của Thuận, Thiện va chạm với xe máy do Quý điều khiển chở Nguyễn Giáp Nguyên (SN 1995, trú quận Liên Chiểu).

Hai bên xảy ra mâu thuẫn, Thuận và Thiện đuổi theo xe Quý nhưng không kịp nên bỏ về. Sau khi tìm hiểu, Thuận và Thiện biết nhà Quý ở gần khu vực Bến xe trung tâm Đà Nẵng nên đến tìm Quý để đánh nhưng không gặp.

Các bị cáo tại tòa.

Quý lúc này cũng tự tìm hiểu và biết Thuận có quen với Nguyễn Đức Khương nên tìm gặp Khương để hỏi thăm. Nghe Khương nói lâu không có quan hệ gì với Thuận nên Quý bực tức bỏ về.

Đến tối 20-3-2017, trong lúc nhóm của Quý và Thiện ngồi nhậu ở hai quán khác nhau thì có gọi điện thoại cho nhau thách đố, hẹn gặp ở khu vực bến xe đánh nhau.

Nhận lời “thách đấu”, nhóm Quý liền chuẩn bị vũ khí, chế tạo “bom xăng” để đánh nhau. Khoảng 0 giờ 15 ngày 21-3-2017, nhóm Quý (15-20 người) kéo nhau đi tìm nhóm Thiện nhưng không gặp. 

Quý rủ Nguyễn Phương Triều (SN 1993), Vũ Tiến Đạt (SN 1995) và Lưu Tuấn Vũ (SN 1992, cùng trú quận Cẩm Lệ) đi chém anh Khương vì nghi anh này chỉ điểm cho nhóm Thiện.

Các đối tượng này đến quán cà phê trên đường Tú Mỡ chém anh Khương bị thương rồi quay lại tập trung ở đường Đinh Liệt, gọi điện cho Thiện hẹn đến phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) đánh nhau.

Về phần Thiện, sau khi nhận được điện thoại thách đố, nghe bạn khuyên nhủ nên Thiện bỏ qua và về nhà ngủ. Sau đó, Thiện lại nhận được điện thoại của Quý dọa nếu không ra gặp sẽ gây khó dễ cho người nhà Thiện. Cùng lúc, Thiện phát hiện anh Khương bị một nhóm thanh niên chém bị thương nên tập hợp một nhóm sáu người, trong đó có Đồng, Hào, Nhân đi tìm nhóm Quý “tính sổ”.

Tại khu vực chợ Hòa An (quận Cẩm Lệ), trong lúc ẩu đả, Hào bị Quý đâm nên dùng dao tấn công trở lại khiến Quý bị trọng thương.

Nhóm Thiện lên xe tẩu thoát, Quý được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm