Ủy ban rút quyết định thu hồi giấy đỏ vì chưa đảm bảo

Tháng 12-2014, Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh chuyện ông Lý Văn Cường (ngụ xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) yêu cầu UBND thị xã giải quyết tranh chấp đất với người khác. Năm 2010, UBND thị xã ra Quyết định số 06 bác đơn của ông Cường, đồng thời xác định đất tranh chấp (mẹ ông Cường có giấy đỏ, bà đã qua đời nên ông Cường đang quản lý) là đất công. UBND thị xã cũng ra Quyết định số 155 thu hồi giấy đỏ của mẹ ông Cường. Ông Cường khiếu nại lên tỉnh thì bị chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 01 bác khiếu nại.

Ông Cường khởi kiện yêu cầu TAND tỉnh hủy Quyết định số 01 của UBND tỉnh nhưng bị TAND tỉnh bác đơn kiện. Tháng 4-2012, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã hủy bản án sơ thẩm, đình chỉ xét xử vì cho rằng ông Cường chỉ kiện Quyết định số 01 của chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trong khi đây không phải là đối tượng khởi kiện. Lẽ ra khi nhận đơn kiện, tòa tỉnh phải trả đơn và hướng dẫn ông Cường kiện Quyết định 06 của UBND thị xã Vĩnh Châu tại TAND thị xã mới đúng.

Ủy ban rút quyết định thu hồi giấy đỏ vì chưa đảm bảo ảnh 1
Ông Cường khổ sở vì lỡ rút đơn kiện ủy ban, giờ muốn kiện lại cũng không được do hết thời hiệu. Ảnh: LT

Ông Cường về TAND thị xã Vĩnh Châu khởi kiện Quyết định 06. Ngày 21-7-2014, bên đi kiện và bên bị kiện gặp nhau tại tòa. Đại diện người bị kiện nói nếu sau này nếu ông Cường có đủ giấy tờ chứng minh thì ủy ban sẽ xem xét cấp đất cho ông sử dụng, đồng thời vị này sẽ về trình ủy ban xem xét lại Quyết định 06 vì chưa có cơ sở vững chắc. Ông Cường tin lời nên ký tên rút đơn kiện.
Từ đó, phía ủy ban không có động thái gì. Cuối năm 2014, ông Cường quay lại tòa để kiện thì nơi đây bảo đã hết thời hiệu, không thể kiện lại nữa… Những tưởng ông Cường đã phải bó tay vì “kiện ủy ban không được, đòi đất cũng không xong” thì thật may mắn cho ông là mới đây, UBND thị xã Vĩnh Châu đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định số 155 (về việc thu hồi giấy đỏ của mẹ ông Cường) với lý do là chưa đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm