Ưu đãi đối với cán bộ, công chức vùng đặc biệt khó khăn

Nghị định 76/2019 của Chính phủ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-12-2019. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nếu công tác ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn bao gồm:

a) Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1;

b) Các xã khu vực III thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đảo đặc biệt khó khăn theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

c) Các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp,... (gọi chung là thôn) đặc biệt khó khăn theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa. Ảnh: HTD

Một số chế độ ưu đãi cụ thể như sau:

Phụ cấp thu hút

Mức hưởng bằng 70% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK không quá năm năm.

Phụ cấp công tác lâu năm

Mức hưởng hằng tháng tính theo mức lương cơ sở và thời gian thực tế làm việc ở vùng ĐBKK như sau:

- Mức 0,5 áp dụng khi từ đủ năm năm đến dưới 10 năm;

- Mức 0,7 áp dụng khi từ đủ 10 năm đến dưới 15 năm;

- Mức 1,0 áp dụng khi từ đủ 15 năm trở lên.

Trợ cấp lần đầu khi nhận công tác ở vùng ĐBKK

Mức trợ cấp bằng 10 tháng lương cơ sở tại thời điểm nhận công tác, do cơ quan tiếp nhận chi trả ngay khi đến nhận công tác.

Trường hợp có gia đình đi theo đến nơi công tác thì được hưởng thêm:

- Tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi;

- Trợ cấp 12 tháng lương cơ sở cho hộ gia đình.

Trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch

Được trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày sau khi đã trừ phần chi phí nước ngọt sinh hoạt được tính trong tiền lương.

Trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng ĐBKK hoặc khi nghỉ hưu

Đối tượng có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng hoặc nghỉ hưu (hoặc nơi công tác không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK) thì được hưởng trợ cấp một lần tính theo thời gian làm việc thực tế.

Tiền tàu xe

Được thanh toán tiền tàu xe đi và về thăm gia đình, ngoài tiền lương được hưởng theo quy định khi nghỉ hằng năm, nghỉ ngày lễ, tết, nghỉ việc riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm