Út ‘trọc’ bị đề nghị tuyên phạt 12-15 năm tù

Sáng 31-7, phiên xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”, cựu phó TGĐ Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) cùng các đồng phạm bước sang phần tranh tụng. Mở đầu, đại diện VKS quân sự Quân khu 7 trình bài bản luận tội của mình đối với các bị cáo.

Út ‘trọc’ bị đề nghị tuyên phạt 12-15 năm tù ảnh 1
Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: TTX

Đại diện VKS cho rằng việc đưa bị cáo Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm ra xét xử là cần thiết, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, nhất là hành vi phạm tội của bị cáo Hệ và các đồng phạm thuộc nhóm tội về tham nhũng. Vị đại diện VKS cũng nhận định phiên tòa diễn ra đúng trình tự, thủ tục, khách quan, dân chủ, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật. Trong vụ án này Đinh Ngọc Hệ có vai trò là người khởi xướng và chỉ đạo các đồng phạm khác thực hiện hành vi phạm tội; Trần Văn Lâm, Trần Xuân Sơn và Bùi Văn Tiệp giữ vai trò là người thực hành, giúp sức.

Út ‘trọc’ bị đề nghị tuyên phạt 12-15 năm tù ảnh 2
Bị cáo Đinh Ngọc Hệ - Út “trọc” bị đề nghị tuyên phạt 12-15 năm tù. Ảnh: TTX

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ; VKS quân sự Quân khu 7 đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo mức án như sau:
Bị cáo Đinh Ngọc Hệ: 10-12 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; 2-3 năm tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; tổng hợp hình phạt là 12-15 năm tù.
Bị cáo Trần Văn Lâm: 5-7 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Bị cáo Trần Xuân Sơn: 1 năm 6 tháng – 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Bị cáo Bùi Văn Tiệp: 2-3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.
Bị cáo Phùng Danh Thắm: cải tạo không giam giữ từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm