Uống rượu, phê ma túy, lái container và hậu quả tàn khốc

Ngày 27-11, TAND huyện Bến Lức, Long An xử sơ thẩm vụ vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ đối với bị cáo Phạm Thành Hiếu (SN 1987).

VKS cho rằng Hiếu không sử dụng ma túy nhưng kết luận của cơ quan giám định xác định có hàm lượng ma túy trong máu của bị cáo.

Đồng thời, bị cáo có hành vi sử dụng thuốc giải các chất kích thích để đối phó với CQĐT thể hiện bị cáo thiếu đạo đức nghề nghiệp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt mạng bốn người, bị thương 25 người, thiệt hại nhiều tài sản khác. 

Đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Hiếu từ 10-11 năm tù.

Bị cáo Phạm Thành Hiếu tại tòa. Ảnh: TÂM VƯƠNG 

VKS phát biểu quan điểm luận tội. Ảnh: TÂM VƯƠNG 

Tại tòa, Hiếu bật khóc khi HĐXX hỏi về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Hiếu thừa nhận có uống rượu cùng với một nhóm bạn. Tiếp đó, Hiếu điều khiển xe trong tình trạng say rượu, tinh thần không ổn định.

Bị cáo lau nước mắt khi nghe HĐXX thẩm vấn. Ảnh: TÂM VƯƠNG 

Theo cáo trạng, ngày 2-1, sau khi uống rượu và sử dụng ma túy Hiếu điều khiển xe ô tô đầu kéo chưa tổng cộng 46 tấn gạo từ công ty tại xã Bình Lợi Nhơn, Tân An, Long An đi đến cảng Cát Lái, quận 2, TP.HCM.

Chiều cùng ngày, xe đến ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, Long An. Hiếu thiếu quan sát không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước gây tai nạn làm bốn người thiệt mạng, 25 người bị thương, thiệt hại nhiều tài sản. 

Cha của một nạn nhân phản đối về mức án mà VKS đề nghị. Ảnh: TÂM VƯƠNG 

Người nhà của một bị hại trả lời HĐXX. Ảnh: TÂM VƯƠNG 

Người nhà bị hại yêu cầu bồi thường thêm. Ảnh: TÂM VƯƠNG 

Người thân của bị cáo tại tòa. Ảnh: TÂM VƯƠNG 

Sau khi gây tai nạn, Hiếu bỏ xe chạy bộ đến nhà dì ruột. Thấy Hiếu tinh thần hoảng loạn nên dì của Hiếu đã cho Hiếu uống thuốc giải rượu và ăn uống.

Khoảng 22 giờ, Hiếu được cha đưa đến Công an tỉnh Long An đầu thú. Tại đây, Hiếu khai nhận hành vi phạm tội. Kết quả xét nghiệm, Hiếu có nồng độ cồn trong máu và dương tính với chất ma túy.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm