UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo vụ đi bộ bị tông chết

Chánh văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng, Trần Hoàng Phong vừa ký văn bản gửi Giám đốc công an tỉnh này thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc làm rõ đơn khiếu nại của ông Lưu Thủy Bá (cha của người đi bộ bị tông chết).

Theo đó sau khi xem xét đơn của ông Bá khiếu nại về việc Công an huyện Mỹ Xuyên bác đơn khiếu nại với yêu cầu khởi tố vụ án khởi tố bị can, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao cho công an tỉnh xác minh làm rõ vụ việc theo đơn khiếu nại của ông Lưu Thủy Bá và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Kèm theo đơn của ông Bá UBND tỉnh chuyển theo hồ sơ tài liệu đính kèm cho công an tỉnh.

Văn bản của UBND tỉnh Sóc Trăng. Ảnh:T.TÙNG

Về vụ vụ án này trước đó VKSND huyện Mỹ Xuyên Sóc Trăng cũng đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại của công an cùng cấp này đối với ông Bá, vì không xem xét các thông tin và chứng cứ ông cung cấp.

Theo quyết định của VKSND huyện, tối 6-12-2016, trên quốc lộ 1A thuộc xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên xảy ra vụ tai nạn xe máy tông chết người đi bộ. Công an điều tra và kết luận người đi bộ là ông Lưu Kiến Thức có lỗi vì đi bộ băng qua đường trước đầu xe khách không đảm bảo an toàn. Người chạy xe máy đã tông chết ông Thức là Mai Hoàng Duy Hậu, do khuất tầm nhìn, không nhìn thấy ông Thức nên không có lỗi. Vì thế Công an huyện không khởi tố vụ án. Ngày 8-5, ông Bá khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án kèm theo hồ sơ chứng cứ chứng minh sự thật không phải như Công an kết luận, nhưng đơn khiếu nại này bị bác.

Ông Lưu Thủy Bá cha của nạn nhân

Theo VKSND huyện quá trình khiếu nại ông Bá đã cung cấp nhiều thông tin tài liệu có liên quan, nhưng chưa được Công an huyện xác minh làm rõ. Thế nhưng tại quyết định giải quyết khiếu nại Công an lại bác đơn của ông Bá là không có cơ sở. Từ đó VKS huyện chấp nhận đơn khiếu nại của ông Bá hủy quyết định về việc giải quyết khiếu nại của Công an. VKS đề nghị Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện giải quyết lại vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Như đã phản ánh, nạn nhân Thức làm nghề phụ xe khách 54 chỗ. Tối xảy ra tại nạn ông Thức đi bộ dọc theo thân xe theo hướng từ trước ra sau thì bị xe của Hậu tông khiến tử vong. Các nhân chứng cho biết Hậu có mùi rượu nhưng công an không kiểm tra nồng độ cồn. Nhiều nhân chứng khẳng định ông Thức không băng qua đường trước đầu xe khách đang đậu như Công an kết luận mà ông bị tông chết khi đứng ở gần bánh sau xe khách... 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm