U50 sập bẫy tình trai ngoại trên Facebook


U50 sập bẫy tình trai ngoại trên Facebook ảnh 1
Bị cáo Eluma Francis Chukwubueze tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, Eluma giả danh nhiều người đàn ông khác nhau và đều dưới mác có kinh tế tốt, muốn tìm bạn nữ trên mạng xã hội Facebook.

Khi những phụ nữ này chịu làm quen, Eluma thông báo sẽ gửi quà từ nước ngoài về cho họ như Laptop, máy ảnh, điện thoại, quần áo, mỹ phẩm… Nhưng muốn sở hữu những phần quà này, người nhận phải đưa một khoản phí vận chuyển vào tài khoản mà Eluma chỉ định. Và khi nhận được tiền thì Eluma biệt tăm.
Cụ thể tháng 3-2015, bà M (48 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) quen biết Eluma trên facebook với tên giả Terry Hammed Williams. Eluma tự giới thiệu là đàn ông gốc Pháp, đang sống và làm việc ở California, có điều kiện kinh tế nhưng chưa có người yêu.
Sau khi kết bạn, trò chuyện, bà M nhờ Eluma mua giùm điện thoại iPhone 5S. Lúc này, Eluma hứa sẽ tặng bà M chiếc điện thoại cùng máy ảnh và máy tính xách tay nhưng Eluma yêu cầu bà M chuyển 250 USD làm phí vận chuyển quà từ Mỹ về vào một tài khoản ngân hàng.
Ngày 20-5-2015, bà M chuyển tiền nhưng ngày hôm sau một người tự xưng là người chuyển quà thông báo quà của bà bị giữ lại ở Malaysia yêu cầu phải chuyển thêm 2.500 USD nộp tiền phạt. Nghi ngờ, bà M đã trình báo cơ quan công an.
Qua truy xét, công an đã bắt Eluma tại một khách sạn tại quận 1. Tại cơ quan điều tra, Eluma khai đến Việt Nam thuê phòng ở để thực hiện hành vi lừa đảo theo chỉ thị của người đàn ông tên Necolas quốc tịch Nigeria (hiện đang làm rõ). Người này mở tài khoản và đưa thẻ cho ELuma sử dụng. Sau khi nạn nhân bị lừa chuyển tiền vào tài khoản, Eluma được hưởng 10%, còn lại rút ra và chuyển lại cho Necolas.
Bằng thủ đoạn như trên, Eluma đã lừa ba nạn nhân khác tổng số tiền gần 200 triệu đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm