Tuyên án vụ y tá tiêm nhầm vacxin làm 3 trẻ tử vong ở Quảng Trị

 Phiên tòa diễn ra vào 2 giờ chiều ngày 27 - 3

Sau phần thẩm vấn công khai và phần tranh luận, đại diện VKSND tỉnh trình bày phần luận tội. Viện cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến hoạt động đúng đắn trong việc khám, chữa bệnh trong bệnh viện, xâm phạm đến tính mạng sức khỏe của người khác mà còn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân đối với ngành y tế. Cần phải xử lý nghiêm minh bằng pháp luật hình sự để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, các bị cáo chưa từng phạm tội, gia đình các bị hại xin được giảm nhẹ tội cho các bị cáo, nên VKSND tỉnh đề xuất hình phạt đối với bị cáo Thuận là 3 -  4 năm tù giam; Lê Huỳnh Sơn 24 - 30 tháng tù treo; Nguyễn Văn Thiện 24 - 30 tháng tù treo; Trần Thị Hải Vân 24 - 30 tháng tù treo. Bị đơn là Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa cũng có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại.

 Các bị cáo tại phiên tòa chiều ngày 27 - 3

Gia đình các bị hại cũng yêu cầu bồi thường cho sự mất mát mà họ gánh chịu. Theo đó gia đình chị Nguyễn Thị Nga (SN 1983) yêu cầu bồi thường 144 triệu đồng; gia đình chị Trần Thị Hà (SN 1973) yêu cầu bồi thường 143 triệu; gia đình chị Hồ Thị Thương (SN 1996) yêu cầu bồi thường 77 triệu đồng.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ thái độ ăn năn hối cải và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt. "Gia đình bị cáo gặp nhiều khó khăn, chồng bị tai nạn, bị cáo còn có 3 con thơ, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để về sum họp bên chồng con", bị cáo Thuận khóc nấc tại phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Thị Thuận khóc nấc khi nghe tòa tuyên án

Kết thúc phiên tòa, sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thuận 5 năm tù; bị cáo Lê Huỳnh Sơn 4 năm tù, bị cáo Nguyễn Văn Thiện 3 năm tù; bị cáo Trần Thị Hải Vân 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Về mặt dân sự BVĐK Hướng Hóa có trách nhiệm bồi thường 77 triệu đồng cho mỗi gia đình bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm