Tuyên án vụ sà lan tông chìm ghe làm chết ba mẹ con

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Sang (tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy) và bị cáo Võ Văn Quốc (tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy) mỗi bị cáo bảy năm tù.

Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, ông Sang (chủ sà lan) thuê anh Thanh làm thuyền trưởng. Tháng 4-2013, anh Thanh lái sà lan về sông Vàm Cỏ, trên sà lan có Sang và Quốc (người phụ việc, không có bằng lái). Anh Thanh giao lại sà lan cho Sang để mình về nhà có việc. Tối 1-5-2013, Sang lái sà lan từ TP.HCM đến Long An thì giao lại cho Quốc. Do không chú ý quan sát, Quốc đã tông chìm một chiếc ghe khiến ba mẹ con trên ghe tử nạn.

Sau đó anh Thanh bị khởi tố về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, Quốc bị khởi tố tội vi phạm quy định... về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, riêng Sang không bị khởi tố. Tại phiên sơ thẩm lần đầu, TAND huyện Châu Thành đã phạt anh Thanh bảy năm tù, Quốc tám năm tù. Tòa yêu cầu VKS khởi tố thêm Sang. Sau khi TAND tỉnh Long An hủy án sơ thẩm, Sang bị khởi tố còn anh Thanh được đình chỉ điều tra với lý do hành vi không cấu thành tội phạm.

Hiện anh Thanh đã yêu cầu TAND huyện Châu Thành công khai xin lỗi và bồi thường oan gần 400 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm