Tuyên án vụ kiện đòi bồi thường 13 triệu vì bị chửi thề

Sáng nay 2-3, tại Tòa án TP Cà Mau, HĐXX đã tuyên bác yêu cầu đòi người nói tục chửi thề phải bồi thường danh dự 13 triệu đồng của nguyên đơn Trương Lợi, ngụ phường 2, TP Cà Mau. 

Anh Khanh chấp nhận cho chụp ảnh đăng báo. Ảnh: Trần Vũ

Theo nội dung bản án, vào ngày 13-1-2017, anh Bùi Tuấn Khanh, ngụ phường 5, TP Cà Mau ngồi uống cà phê với bạn thì anh Trương Lợi xuất hiện vào cùng uống nước. Anh Lợi nói về chuyện một cục sạc kèm theo hệ thống sáu camera mà anh Khanh đã bán cho mình trước đó sáu tháng giờ bị hư, đề nghị anh Khanh bảo hành đúng lời hứa miệng với nhau lúc mua bán.

Hai bên đôi co một lúc thì anh Lợi rút trong người ra tờ giấy đã viết sẵn, có nội dung cam kết bảo hành hệ thống camera, buộc anh Khanh ký vào. Anh Khanh không chịu ký, tức giận chửi thề một tiếng "con c nè, chỗ uy tín không mà sợ không bảo hành" - rồi đứng lên bỏ về.

Anh Lợi đi theo anh Khanh về công ty anh Khanh và tiếp tục yêu cầu viết phiếu bảo hành. Tại đây, anh Khanh lại chửi thề một câu "ĐM không ghi phiếu gì hết". Liền đó anh Lợi báo công an đến lập biên bản và sau đó anh Khanh bị phạt hành chính 200.000 đồng về hành vi chửi thề anh Lợi. 

Anh Lợi đã dùng hồ sơ xử phạt này cùng các chứng cứ khác khởi kiện anh Khanh đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm của mình bằng 10 lần mức lương tối thiểu, tức khoảng 13 triệu đồng. 

Hai đương sự tại TAND TP Cà Mau. Ảnh: Trần Vũ

Thẩm phán ngồi chủ tọa phiên xử là ông Ninh Quang Thế, đã tuyên án với nhận định: "Quá trình hòa giải và tại phiên tòa, anh Khanh thừa nhận anh Khanh chỉ nói với anh Lợi hai câu nói tục. Qua xem xét, anh Khanh nói tục hai câu trong lúc hai người đối thoại với nhau, anh Khanh không chỉ đích danh anh Lợi để chửi thề. Tại phiên tòa, anh Lợi thừa nhận các anh nói chuyện chỉ có ba người, gồm hai đương sự và một nhân viên của anh Khanh, ngoài ra không có ai hết..." Từ đó, HĐXX đánh giá hai câu nói tục của anh Khanh chỉ ở mức độ chưa chuẩn mực về văn hóa trong giao tiếp. chưa đến mức gọi là xâm phạm danh dự, nhân phẩm của anh Lợi. "Do đó, yêu cầu của anh Lợi không được chấp nhận" - HĐXX nhận định rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm