Tuyên án vụ không phải tác giả bào thai vẫn phạm tội giao cấu

Sau thời gian nghị án kéo dài, ngày 10-9, TAND tỉnh An Giang đã bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án sơ thẩm Bùi Văn Sơn (ngụ thị trấn An Phú, huyện An Phú) ba năm tù về tội giao cấu với trẻ em.

Theo án sơ thẩm, cuối tháng 8-2011, em HTTL (sinh tháng 10-1996) đi bán vé số thì được Sơn mua khoảng 30-40 tờ (loại 10.000 đồng/vé). Do có quen biết nên Sơn hẹn L. chiều đến nhà sẽ trả tiền.

Bị cáo Bùi Văn Sơn nghe tòa tuyên án.

Đến 16 giờ, em L. tới nhà Sơn để lấy tiền vé số thì Sơn dụ dỗ giao cấu và cho 1 triệu đồng. Bị hại cho rằng đã bị bị cáo xâm hại tổng cộng tám lần tại nhà bị cáo và hai lần tại nhà nghỉ. Tuy nhiên, tòa cho rằng chỉ có căn cứ xác định bị hại và bị cáo có ba lần cùng thời gian ở chung một địa điểm.  

Đến tháng 2-2012, L. phát hiện mình có thai và sinh con. Sau đó, L. đến công an tố cáo Sơn chính là tác giả bào thai trong bụng mình. Tuy nhiên, ba lần giám định ADN, kết quả cho thấy Sơn không phải là cha của con L. mà là Nguyễn Văn Bạo. Liên quan đến vụ việc, TAND huyện An Phú đã tuyên phạt Bạo một năm tù về tội giao cấu với trẻ em.

Tại tòa phúc thẩm, Sơn vẫn khăng khăng chối tội, cho rằng mình bị oan, cơ quan chức năng không có chứng cứ trực tiếp buộc tội bị cáo.

Qua xem xét hồ sơ, chứng cứ, lời khai của bị hại, những người có liên quan, tòa nhận định: Bị hại và bị cáo không có quan hệ thân thiết, một nam một nữ lại ở cùng nhà nghỉ, phòng kín thời gian khá lâu (30-45 phút). Việc thực hiện hành vi giao cấu không ai muốn công khai mà tìm nơi kín đáo bí mật, huống chi bị cáo là người có địa vị danh tiếng ở địa phương, bị hại chưa đủ tuổi thì càng không muốn để ai biết.

Bị cáo thừa nhận đã ở chung phòng trong nhà nghỉ với bị hại nhưng cho rằng không có giao cấu mà chỉ là bị hại vào bán vé số. Tuy nhiên, bị hại đã chỉ ra được các dấu vết vùng kín thân thể bị cáo, đặc điểm phòng riêng của bị cáo, còn nhân viên nhà nghỉ cũng cho biết quy định nhà nghỉ không cho người bán vé số vào bán. Từ đó cho thấy lời khai của bị hại và người làm chứng là phù hợp, có căn cứ xác định bị cáo đã giao cấu với bị hại.

Tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án sơ thẩm Bùi Văn Sơn phạm tội giao cấu với trẻ em.

Còn về số tiền 300 triệu đồng, tòa xét thấy khi làm từ thiện không nhất thiết phải làm xác nhận, công chứng, thậm chí đến công an xã xác nhận. Hơn nữa, đây là số tiền lớn, không ai lại đi làm từ thiện cho người đang tố cáo mình và lấy đó làm căn cứ để bị hại làm bãi nại cho bị cáo. Khi bị hại tố bị cáo thì chính bị cáo và những người thân trong gia đình đã đi nhờ nhiều người giúp đỡ, chị bị cáo nhờ người thương lượng với gia đình bị hại để bị hại phá thai và không tố cáo. Do đó có căn cứ xác định số tiền này là gia đình bị cáo bồi thường cho bị hại.

Còn ý kiến của luật sư về việc hồ sơ, bút lục có dấu hiệu cạo sửa, tòa cho rằng việc này không làm ảnh hưởng đến vụ án. Tuy nhiên, tòa ghi nhận ý kiến và yêu cầu cơ quan tố tụng huyện rút kinh nghiệm. Riêng việc các luật sư cho rằng có sự che giấu tội phạm đối với bị cáo Bạo và VKS, cơ quan điều tra có sự giúp đỡ bị hại nhưng không chứng chứ. Do đó tòa không có cơ sở xem xét.

Tòa phúc thẩm cho rằng bán án sơ thẩm tuyên đúng người, đúng tội, bị cáo kháng cáo kêu oan nhưng không có chứng cứ gì mới nên không có cơ sở chấp nhận. Tòa nhận định bị cáo là người thành niên, đủ năng lực hành vi, có vợ con, đáng lẽ bị cáo phải quý trọng, làm việc có ích cho xã hội, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Trẻ em là đối tượng cần được che chở, giáo dục, mọi hành vi xâm phạm đến trẻ em đều là nguy hiểm. Nhưng chỉ vì dục vọng thấp hèn bị cáo đã lợi dụng việc mua vé số, sự thiếu hiểu biết của bị hại để giao cấu với bị hại. Hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự, sự phát triển bình thường của trẻ em cần phải bị xử lý nghiêm khắc. Vì những lẽ trên, tòa đã không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm