Tuyên án vụ em gái quyết đòi bỏ tù anh trai

Hôm nay (9-9), TAND quận 12, TP.HCM đã tuyên án vụ Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 1955, TP.HCM) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích theo khoản 1 Điều 134 BLHS 2015.

Tại tòa, HĐXX hỏi bị hại là bà Nguyễn Thị Thúy Hằng có ý kiến gì nữa không. Bị cáo Hoàng cũng quay mặt về phía bà Hằng, chấp tay xin lỗi bà Hằng. Tuy nhiên, bà Hằng cho biết bà đã suy nghĩ và vẫn giữ nguyên quan điểm, không rút yêu cầu. 

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy đủ căn cứ xác định ông Hoàng đã phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Hoàng có các tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường một phần hậu quả, có hoàn cảnh khó khăn, đang chăm sóc mẹ già... Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo sáu tháng tù. 

Bị cáo Hoàng tại tòa. Ảnh: YC

Trước đó, vụ án đã được đưa ra xét xử vào ngày 5-9. Tại tòa, VKS đề nghị xử phạt Hoàng từ một năm đến một năm sáu tháng tù.

Theo hồ sơ, sáng 22-9-2018, Hoàng đến nhà em gái ruột tên Nguyễn Thị Thúy Hằng (quận 12, TP.HCM) để hỏi chuyện vì sao đưa cho mẹ ruột ký tên, lăn tay trên tờ giấy trắng. Bà Hằng không trả lời rõ mà chửi Hoàng và xưng hô "mày, tao".

Tức giận, Hoàng tát một cái vào mặt bà Hằng. Bà này cầm một chiếc ly thủy tinh đánh lại nhưng bị Hoàng đỡ được và giật lấy chiếc ly đánh liên tiếp vào đầu và lưng em gái. 

Thấy vậy, ông Khổng Như Dũng (người sống như vợ chồng với bà Hằng) chạy tới ôm ông Hoàng từ phía sau thì bị Hoàng cầm ly thủy tinh đánh lại. Sau đó, người dân đến can ngăn rồi đưa bà Hằng, ông Dũng đi cấp cứu.

Theo kết luận giám định, ông Dũng bị thương tích 4% (do bị đánh bằng ly thủy tinh là hung khí nguy hiểm), còn bà Hằng bị thương tích 13% (trong đó 9% là thương tích do bị đánh bằng tay vào mặt và 4% thương tích do bị đánh bằng  ly thủy tinh là hung khí nguy hiểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm