Tuyên án tử hình thanh niên 'giúp việc' cho 1 phụ nữ

Ngày 5-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 1992 tại Đồng Nai) về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Tối 24-9-2020, trước một khách sạn ở phường An Lạc, quận Bình Tân, công an bắt quả tang Bảo đang cất giữ một lượng ma tuý. Khám xét nơi ở của Bảo ở quận Tân Phú, công an thu giữ được thêm một số tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai tháng 9-2020, quen biết một người phụ nữ tên Mon (không rõ lai lịch). Sau đó, Bảo đến đường Gò Dầu (phường Tân Quý, quận Tân Phú) gặp Mon và được nhờ đi giao ma tuý với tiền công 5 triệu đồng. Bảo đã đi giao hai lần, lần đầu vào ngày 21-9-2020.

Bị cáo Bảo quay tìm người thân trước khi tòa xử. Ảnh: H.YẾN

Ba ngày sau, Bảo tiếp tục nhận ma tuý đem đi cất giấu trong tủ quần áo. Chiều đó, Mon gọi Bảo đem túi giấy chứa ma túy đem giao ở khách sạn trên cho một người đàn ông không rõ lai lịch thì bị bắt quả tang.

Cơ quan tố tụng chỉ buộc Bảo phải chịu trách nhiệm với khối lượng ma tuý hơn 2.000 gam Methamphetamin khi bị bắt.

Về người phụ nữ tên Mon, qua lời khai của Bảo và hợp đồng thuê nhà tại đường Gò Dầu trên, công an xác định người đứng tên thuê nhà là Trần Thảo Nghi sinh năm 1988, hộ khẩu tại TP Tây Ninh cùng số chứng minh thư.

Tuy nhiên xác minh địa chỉ tại hộ khẩu này lại không có ai tên Trần Thảo Nghi. Công an tỉnh Tây Ninh không cấp, không quản lý số chứng minh thư của người này nên không có căn cứ để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm