Tuyên án người vợ đâm chồng tử vong vì chuyện mua cơm

Chiều 30-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và đã tuyên phạt Văn Huệ Lệ (sinh năm 1983) bảy năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là chồng bị cáo, ông Nguyễn Chí Thiện.
Trước đó, VKS đề nghị phạt bị cáo mức án 8-9 năm tù. Toà ghi nhận thêm lời bào chữa của luật sư về các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.
Vợ chồng bị cáo cùng buôn bán tạp hoá tại chợ Hiệp Tân (đường Cây Keo, quận Tân Phú). Quá trình chung sống, vợ chồng hay mâu thuẫn, cãi vả. Anh Thiện đã nhiều lần đánh Lệ.
Tối 19-2, anh Thiện đi mua bánh mì và cơm về cả gia đình ăn tối. Lệ cằn nhằn dẫn đến vợ chồng cãi nhau.
Lúc này Lệ đứng trong sạp thì anh Thiện xông vào đánh vào đầu và mặt khiến Lệ té ngã từ bậc đựng hàng xuống thềm sạp.
Lệ đứng dậy đi đến tủ đựng tiền cầm dao trên tay và hỏi chồng tại sao đánh mình hoài.

Bị cáo Văn Huệ Lệ. Ảnh: HOÀNG YẾN

Anh Thiện chẳng những không nói gì mà tiếp tục lao tới chỗ Lệ đứng. Lệ cầm dao đâm một nhát về phía chồng trúng vào ngực.

Thấy anh Thiện gục ngã, máu ra nhiều, Lệ cùng quần chúng sơ cứu cho anh. Tuy nhiên, anh Thiện đã tử vong do vết thương đâm thủng tim dẫn đến sốc mất máu không hồi phục.

Nhận tin báo, công an xuống hiện trường lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Mẹ của Lệ là người giám hộ cho ba con của bị cáo cùng cha anh Thiện đều có đơn không yêu cầu bồi thường thiệt hại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại toà, bị cáo Lệ cho rằng bị ức chế vì hay bị chồng đánh. Nay bị cáo hối hận chỉ vì việc nhỏ mà chồng mất, con cái mất cha, mẹ phải đối diện tù tội.

Mẹ của Lệ xót xa khi ngày xảy ra sự việc không có mặt để can ngăn việc đánh nhau như mọi khi. Bà thương con bị chồng có võ đánh con nhiều lần rất đau.

Bị cáo khai chỉ cầm dao để dọa, đòi ly hôn mà anh Thiện không chịu. Lúc đó, bị cáo chịu không nổi, trong đầu chỉ một màu đen. Hành vi của bị cáo chỉ bộc phát chứ không cố ý giết chồng. 

Nói lời sau cùng, bị cáo mong mức án nhẹ để sớm về với gia đình vì những đứa con và ba mẹ hai bên...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm