Tuyên án cựu chủ tịch, phó chủ tịch Phan Thiết 'dính' đất

Sau 4 ngày nghị án, sáng 21-8, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên án sơ thẩm vụ vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại TP Phan Thiết.

Sáu bị cáo nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch YBND TP Phan Thiết, trưởng phòng TN&MT Phan Thiết cùng các cán bộ, chuyên viên của phòng này.

Tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi sai phạm của mình trong việc thiếu trách nhiệm, tin tưởng vào sự tham mưu của cấp dưới, dẫn đến việc ký cho chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm lên đất ở đô thị không đúng theo quy định của pháp luật.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: PN

HĐXX cũng đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo như thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, bản thân có nhiều đóng góp cho Nhà nước…

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo xâm hại trực tiếp đến trật tự quản lý đất đai, đô thị trên địa bàn TP Phan Thiết.

Đặc biệt, việc làm này phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt, xâm hại hoạt động đúng đắn của các cơ quan nhà nước, làm giảm hiệu lực quản lý nhà nước và lòng tin của nhân dân đối với công tác quản lý đất đai, đô thị tại địa phương.

HĐXX tuyên phạt Trần Hoàng Khôi (cựu phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết) bốn năm tù, Phạm Thanh Thái (cựu trưởng phòng TN&MT) ba năm sáu tháng tù, Lê Hồ Khải (nhân viên phòng TN&MT) ba năm tù, Lê Hoàng Anh Tân (chuyên viên phòng TN&MT) hai năm sáu tháng tù, Đỗ Ngọc Điệp (cựu chủ tịch UBND TP Phan Thiết) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Nguyễn Trí (chuyên viên phòng TN&MT) chín tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm