Tuyên 2 án chung thân vụ ma túy trong gói gia vị bánh tráng

Ngày 25-5, TAND TPHCM xử sơ thẩm, phạt  Nguyễn Ngọc Khá (sinh năm 1994) tù chung thân, Trần Thị Thảo Vân (sinh năm 1997) 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Nhật Sinh (sinh năm 1990) bị phạt tù chung thân về hai tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ba bị cáo tại tòa. Ảnh: H.YẾN

Theo hồ sơ, chiều 30-12-2018, nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện, lập hồ sơ một kiện hàng bánh tráng có chứa 989 viên ma túy nén (khối lượng 514 g) trong hũ muối và hũ hành phi. Kiện hàng được đứng tên bởi Chi nhánh Công ty Cổ phần giao nhận NASCO.

Ngày 3-1-2019, Công an quận Tân Bình phát hiện người gửi là Khá và Vân. Cả hai đang sống cùng nhau và sắp cưới. Khá và Vân khai số ma túy chuyển ra Hà Nội bán lại cho người tên Bin (không rõ lai lịch). 

Ngoài ra còn có 500 viên ma túy (khối lượng 256 g) được chuyển ra Đà Nẵng cho người tên Linh (không rõ lai lịch). Khám xét khẩn cấp nơi ở của Khá và Vân tại đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè, công an thu giữ thêm gần 40 g ma túy các loại dùng để bán.

Khá và Vân khai nhận đã mua ma túy từ nhiều đối tượng gồm Phương (không rõ lai lịch) và Sinh, để bán lại cho người khác, nhằm thu lợi bất chính. 

Cả hai đã hai lần mua ma túy từ Sinh, tổng cộng 1.000 viên nén với mức giá từ 162.000 đồng đến 205.000 đồng/viên. Khám xét nhà Sinh, công an thu giữ 72 g ma túy các loại dùng để sử dụng.

Trong quá trình điều tra, mặc dù Sinh thay đổi lời khai không thừa nhận có mua bán ma túy với Khá. Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bên cũng như tin nhắn và số lần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, CQĐT có đủ căn cứ xác định Sinh đã thực hiện hành vi mua bán ma túy nêu trên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm