Tự ý thuê người đào chín ngôi mộ, lãnh án chín tháng tù

Ngày 15-3, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo y án chín tháng tù đối với Lý Thị Kim Hoàng về tội xâm phạm mồ mả, hài cốt. 

Sau khi TAND quận Bình Tân xử sơ thẩm, bị cáo kháng cáo xin hưởng án treo để có điều kiện đi làm kiếm tiền bồi thường khoảng 250 triệu đồng cho những người có quyền và nghĩa vụ liên quan (theo án đã tuyên). 

HĐXX phúc thẩm đồng tình với án sơ thẩm là hành vi của bị cáo không những xâm phạm đến thế giới tình cảm tâm linh mà còn trực tiếp xâm phạm đến trật tự công cộng nên xử nghiêm.

Theo hồ sơ, Hoàng được một người ủy quyền làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và các tài sản gắn liền với đất đối với một thửa đất lớn tọa lạc tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Ngày 10-3-2014, dù chưa nhận được sự đồng ý của người thân các ngôi mộ cũng như chưa có giấy phép từ cơ quan chức năng, Hoàng vẫn trực tiếp ký hợp đồng với một công ty mai táng thuê bốc mộ và cải táng bảy ngôi mộ trên khu đất này.

Hai ngày sau, Hoàng lại tiếp tục thuê bốc tiếp hai ngôi mộ trên khu đất này. Sau khi bốc chín ngôi mộ, Hoàng đem chín bộ hài cốt còn trong quan tài đến nghĩa trang hoả táng rồi đem gửi ở tịnh xá. 

Bị cáo Hoàng cho biết nếu bốc mộ sẽ được người ủy quyền cho miếng đất nhỏ trong khu đất trên để xây nhà. Vợ chồng người ủy quyền này hiện chưa xác định được nơi cư trú, công an đang tiếp tục điều tra làm rõ xử lý sau...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm