Tử tù xin giảm án vì cứu 1 phạm nhân tự tử

Ngày 7-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Khải (45 tuổi, ngụ Bình Phước) về tội giết người, cướp tài sản và đốt xác phi tang cách đây hai năm ở xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy không có cơ sở để giảm án vì không có tình tiết gì đặc biệt để xem xét.

Tử tù xin giảm án vì cứu một phạm nhân tự tử

Bị cáo Khải tại phiên xử 7-12.

Sau phiên sơ thẩm tháng 6 của TAND tỉnh Bình Phước, bị cáo Khải có đơn xin kháng cáo, VKS cũng có kháng nghị theo hướng giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm, VKS đã rút kháng nghị. Bị cáo Khải xin giảm án với lý do từng tham gia bắt cướp. Trong khi bị tạm giam Khải đã thuyết phục một phạm nhân nhận tội và ngăn cản một phạm nhân khác có ý định tự tử. 

Theo hồ sơ, chiều 11-1-2015, bà Nguyễn Thị Nga (61 tuổi, ngụ xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) điều khiển mô tô mang theo tiền và một số sổ sách ghi nợ đi khỏi nhà nhưng bốn ngày sau vẫn không thấy trở về.

Đến sáng 14-1-2015, một số công nhân đi cạo mủ cao su phát hiện chiếc xe của bà Nga ở bãi mì hoang tại xã nhưng không thấy bà. Năm ngày sau, người dân phát hiện một thi thể người đã bị đốt cháy đen tại ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp. Qua điều tra, công an xác định thi thể trên là bà Nga. Gần một tháng sau, Khải đã bị bắt giữ và khai nhận do nợ tiền bà Nga, không có khả năng trả nên nảy sinh ý định giết bà để xù nợ.

Chiều đó, Khải gọi điện thoại cho bà Nga tới nhà rồi ra tay giết bà để chiếm đoạt 150 triệu đồng cùng số nữ trang. Gây án xong, Khải đưa xác bà Nga đi đốt để phi tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm