Từ phong tục 'làm vía', lòi ra vụ hiếp dâm trẻ em

Theo hồ sơ, Tâm là con đầu trong gia đình có hai anh em ở miền núi và chưa lập gia đình.

Ngày 22-6, sau khi đi nhậu, uống nhiều rượu, Tâm đi đến nhà ông VVD (trú xã Châu Nga) để xin ngủ nhờ.

Khi vào trong nhà, Tâm thấy mọi người đều đã ngủ hết. Tâm dùng đèn pin soi thấy cháu L. (13 tuổi)- người mà Tâm đang yêu thầm, nằm ngủ cạnh ông nội trên phản gỗ ở phòng khách.

Tâm đến nằm cạnh cháu L. rồi bịt miệng cháu L. để hiếp dâm. Sau khi giở trò đồi bại, Tâm đến giường nằm ngủ cùng em trai của L. như không có chuyện gì xảy ra.

Từ phong tục 'làm vía', lòi ra vụ hiếp dâm trẻ em

Bị cáo Vi Văn Tâm tại phiên tòa sơ thẩm.

Tiếp theo, đêm 28-6, Tâm sau khi đi uống rượu lại tiếp tục mò đến nhà ông D. để xin ngủ nhờ. Tại đây Tâm lại tính tiếp tục giở trò đồi bại với cháu L. nữa nhưng không được do L. chống cự quyết liệt và bỏ vào buồng ngủ với bà nội.

Từ phong tục 'làm vía', lòi ra vụ hiếp dâm trẻ em

Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Tâm dõi mắt theo người thân và gia đình nạn nhân.

Ngày hôm sau, Tâm nói với mẹ của Tâm và đến xin gia đình cháu L. làm vía cho cháu L. theo phong tục đồng bào dân tộc Thái nơi đây (theo phong tục người Thái trong đời phải ít nhất được hai lần làm vía. Người ta còn làm vía khi cho phụ nữ khi sinh, làm vía cho cô gái trước khi về nhà chồng hay làm vía cho cháu khi năm hết tết đến... - PV).

Từ sự việc làm “vía”, vụ việc bị lộ ra, người dân báo lên Công an huyện Quỳ Châu. Tâm bị bắt giữ khẩn cấp vào ngày 3-7. Tính đến ngày Tâm thực hiện hành vi phạm tội, cháu L. mới 13 tuổi 6 tháng.

Về dân sự, hai bên thỏa thuận bồi thường 40 triệu đồng, hiện Tâm cũng đã khắc phục được hơn 10 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Tâm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt đối với bị cáo Tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm