Tư pháp TP làm việc nghiêm túc buổi sáng cuối năm

Sáng nay (2-2), tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Tư pháp TP.HCM vẫn là ngày làm việc bình thường. Lúc 7 giờ 30 đã có cán bộ trực tiếp dân như ngày thường. Do là ngày cuối năm nên người dân ít đến làm hồ sơ hành chính về lý lịch tư pháp, trích lục bản sao…như ngày thường. Nếu như bình thường tiếp nhận trung bình hơn 400 hồ sơ thì sáng nay Sở chỉ tiếp nhận và trả dưới 50 hồ sơ. Tuy nhiên, cán bộ công chức Sở vẫn làm việc cho đến 11 giờ 30 trưa nay mới nghỉ sau khi chào tạm biệt người khách nước ngoài nhận hồ sơ kết quả lý lịch tư pháp.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Tư pháp TP.HCM. Ảnh: K.P 

Ghi nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND quận 10 (TP.HCM) thì cán bộ vẫn được bố trí đầy đủ như ngày thường để tiếp nhận hồ sơ của người dân đến giao dịch. Sáng nay, không khí nơi đây khá vắng vẻ hơn so với ngày thường. “Do là buổi làm cuối năm nên số lượng người dân đến giao dịch ít hơn nhưng chúng tôi vẫn phục vụ người dân đến đúng 11 giờ 30 mới nghỉ”- Ông Trần Văn Phước, Trưởng phòng Tư pháp quận 10 chia sẻ.

Ông Phạm Tấn Nhân, người dân đến sao y CMND và hộ khẩu cho biết tranh thủ sáng nay nghỉ làm nên đi chứng giấy tờ. Các thủ tục hành chính người dân đến làm chủ yếu là sao y bản chính giấy khai sinh, chứng thực chữ ký.

Người dân làm hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND quận 10 (TP.HCM) sáng ngày 2-2. Ảnh: K.P

Không khí làm việc ở một số cơ quan khác trên địa bàn TP.HCM cũng nghiêm túc tương tự. UBND phường Bình An, quận 2 vẫn tiếp nhận nhiều hồ sơ sao y, chứng thực trong buổi sáng cuối năm và hết giờ mới nghỉ.

Trong sáng nay các tổ chức hành nghề công chứng vẫn công chứng giao dịch bình thường cho đến hết buổi sáng. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng công chứng số 4 TP.HCM cho biết sáng nay người dân vẫn đến công chứng giao dịch ít hơn nhưng một số người dân có nhu cầu công chứng thì họ vẫn công chứng mua bán nhà, ủy quyền… và phòng này đã công chứng 15 hồ sơ trong buổi sáng làm việc cuối của năm nay.

Người dân công chứng tại Văn phòng công chứng Gia Định sáng 2-2. Ảnh: K.P

Tại Văn phòng công chứng Gia Định, người dân có nhu cầu vẫn đến công chứng giấy tờ mua bán nhà, đất, xe…và công chứng viên vẫn làm việc cho đến hết buổi sáng để phục vụ nhu cầu của khách hàng rồi mới nghỉ tết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm