'Tú ông' nói không biết môi giới mua bán dâm là trái luật

Ngày 15-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Kiều Đại Dũ (SN 1996, tên gọi khác Pi, quê quán Bình Định) năm năm tù về tội môi giới mại dâm. Trước đó, đại diện VKS trong phần luận tội đề nghị HĐXX phạt bị cáo từ 5-6 năm tù. 

Vụ án được chú ý khi "tú ông" Dũ thao túng, môi giới mua bán dâm cho nhiều “chân dài” không ít người là á hậu, MC từng tham gia cuộc thi nhan sắc có tiếng và đại gia.

HĐXX nhận định đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội như VKS cáo buộc. Hành vi bị cáo gây ra nguy hiểm cho xã hội, gây tác động tiêu cực đến đời sống văn minh. Bị cáo môi giới cho nhiều người, nhiều lần. Đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Vì vậy, pháp luật cần xử phạt nghiêm khắc, có hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội. Bên cạnh đó, tòa án ghi nhận tình tiết giảm nhẹ của bị cáo, như: nhân thân tốt, hối cải, cha mẹ đau ốm, hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài ra, HĐXX kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của những người đi nhận tiền hoa hồng giúp bị cáo, cho tài khoản zalo của “chân dài” để bị cáo tiếp cận, làm quen…

Bị cáo Dũ tại phiên xử  ngày 15-7.

Tại toà, bị cáo Dũ khai không biết việc giới thiệu mua-bán dâm, nhận tiền hoa hồng là việc làm trái pháp luật (?!).  “Bị cáo nhận thức còn hạn chế nên không biết đó là việc làm sai trái” – bị cáo Dũ trần tình trước tòa.  

Chủ tọa khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo chuyên nghiệp, hoạt động độc lập. Bị cáo thu số tiền hưởng lợi cao sau mỗi lần phạm tội. “Những người bán dâm từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, có danh tiếng nên không dễ tiếp cận. Vì vậy, bị cáo đã có quá trình tìm hiểu, tiếp cận cặn kẽ. Do đó, lời bị cáo khai không có căn cứ” - chủ toạ phân tích.

Còn đại diện VKS khẳng định bị cáo là sinh viên, sinh sống và học tập tại TP.HCM. Vì vậy, bị cáo không thể nói rằng bản thân mù mờ thông tin, thiếu nhận thức về pháp luật. 

Trước những lập luận và chứng cứ mà HĐXX cùng VKS đưa ra, bị cáo Dũ phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.