Tử hình người phụ nữ mang hơn 3,3 kg cocain vào Việt Nam

Ngày 24-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Kalaivani G Muniandy (sinh năm 1980, quốc tịch Malaysia) về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Tối 28-10-2018, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng kiểm tra hành lý của bị cáo nhập cảnh từ Dubai vào Việt Nam.

Kết quả kiểm tra, ngoài đồ dùng cá nhân, tổ kiểm tra đã phát hiện bên trong bốn hộp chứa thực phẩm bằng kim loại có chứa một chất sệt màu trắng nghi là ma túy. Qua giám định, đây là cocain có khối lượng hơn 3,3 kg.

Kalaivani G Muniandy được dẫn giải về trại giam. Ảnh: H.Y

Làm việc với công an, bị cáo khai đi hành trình từ Sao Paulo (Brazil)-Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)-TP.HCM.

Số ma tuý trên, nữ hành khách đem đến TP.HCM để giao cho một người khác tại một khách sạn nhưng khi đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện bắt giữ.

Bị cáo khai năm 2017 làm bảo vệ tại kho hàng sân bay tại Malaysia. Lúc này, một người đàn ông gốc Ấn đưa số điện thoại của Prakash có hoạt động chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động và vận chuyển ma túy cho bị cáo để làm quen.

Sau đó, đôi bên liên hệ qua phần mềm điện thoại WhatsApp. Prakash đề nghị bị cáo vận chuyển vàng thuê nhưng bị cáo không đồng ý.

Sau đó, bị cáo đồng ý làm người liên lạc với các đối tác của người này ở các nước và vận chuyển hàng hoá. Mỗi chuyến bị cáo được trả công 6.000 Ringgit không tính chi phí đi lại...

Cơ quan tố tụng nhận định dù bị cáo khai không biết hàng hoá trên là ma tuý nhưng thông tin, chứng cứ đã thu thập được đủ cơ sở buộc tội bị cáo này phạm tội vì tư lợi và để được đi du lịch miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm