Tử hình người đàn ông cất giấu gần 3kg ma tuý ở phòng trọ

Ngày 15-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên tử hình Lê Khánh (sinh năm 1988, TP.HCM) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, tòa phạt bổ sung bị cáo này 20 triệu đồng.

HĐXX nhận định Khánh có nhân thân xấu (từng có tiền án cướp giật tài sản vào năm 2011), thực hiện mua bán ma túy với số lượng lớn gây nguy hiểm cho xã hội, không còn khả năng cải tạo.

Trưa 16-2-2020, công an bắt quả tang Khánh cất giấu gần 3kg ma tuý thể rắn và viên nén các loại MDMA, Methamphetamin, Ketamine… tại phòng trọ số 105 (phường 15, quận Tân Bình).

Bị cáo Lê Khánh. Ảnh: H.YẾN

Khánh khai đã mua ma túy từ một người tên Dương (chưa rõ lai lịch) bốn lần để bán lại cho những người nghiện khác, mỗi lần mua khoảng 150-180 triệu đồng. Lần cuối, ngày 13-2-2020, Khánh mua 500 viên thuốc lắc, 100 gam Ketamin với giá 160 triệu đồng chuyển tiền trước qua dịch vụ Viettel Pay tại cửa hàng trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp. 

Sau đó, Khánh chạy qua khu vực cầu Chánh Hưng, chợ Xóm Củi, quận 8 gặp một người (không rõ lai lịch) để nhận “hàng”. Người này còn đưa thêm cho một gói “hàng” nói Dương gửi nhờ giữ giúp 2-3 ngày sau sẽ có người lấy. Nhưng ba ngày sau, công an đã bắt quả tang Khánh khi Dương chưa lấy lại đồ đã gửi.

Trong phần tranh luận, Khánh và luật sư không đồng ý việc truy tố số ma túy 1.700 gam Ketamine giữ dùm cho Dương. Theo đó, với số ma tuý này, Khánh chỉ có hành vi tàng trữ. 

Đáp lại, VKS trích dẫn lời khai tại cơ quan điều tra Khánh đã khai là biết Dương dùng số ma túy trên để giao bán cho người khác. Do đó, Khánh cũng đồng phạm với Dương trong việc mua bán trái phép số ma túy đó.

VKS cũng không đồng tình với việc bị cáo này nại không biết tác hại của ma tuý. Trong khi Khánh là một người nghiện, từng bị TAND quận Tân Bình áp dụng biện pháp hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Hơn nữa, vì nghiện ngập mà Khánh đã ly thân với vợ khiến gia đình tan vỡ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm