Tử hình người chồng giết vợ vì ghen vô cớ

Ngày 28-11, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hồ (29 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) tử hình về tội giết người. Nạn nhân trong vụ này chính là vợ của Hồ.

Tử hình người chồng giết vợ vì ghen vô cớ

Bị cáo Hồ nghe tòa sơ thẩm tuyên án ngày 28-11. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, Hồ kết hôn với chị LQN năm 2013 và sống chung với ông bà ngoại của chị N. Quá trình chung sống, Hồ thường đi đánh bạc và có mượn của anh NCK số tiền 16,4 triệu. Hồ không có tiền trả cho anh K. nên đã bỏ trốn lên TP.HCM. Anh K. thường đến nhà tìm chị N. yêu cầu Hồ trả nợ.

Ngày 6-8-2017, Hồ từ TP.HCM về nhà biết vợ thường bỏ nhà đi nhiều ngày mới về, trong điện thoại có tin nhắn qua lại với K. nên ghen tức.

Khoảng 11 giờ ngày 9-8-2017, Hồ đang ở nhà cùng mọi người thì chị N. về nhà. Đến khoảng 13 giờ 30, thấy chị N. định đi mua thuốc uống thì Hồ cản không cho N. ra khỏi nhà.

Chị N. thách thức tính bỏ đi thì Hồ đi vào nhà bếp lấy dao tấn công khiến chị này chết tại chỗ.

Cùng ngày, Hồ bị công an bắt giam.

Tử hình người chồng giết vợ vì ghen vô cớ

Khi bị cáo đứng trước vành móng ngựa thì phía sau bà ngoại vợ và mẹ vợ bị cáo khóc ngất, xin cho bị cáo được sống... Ảnh: NN

HĐXX sơ thẩm nhận định chỉ vì mâu thuẫn và thách thức mà bị cáo đã ra tay giết chết bị hại trước mặt mẹ và bà ngoại của bị hại. Trong những năm gần đây, tình trạng xâm phạm tính mạng sức khỏe người khác trong đó có một phần đáng kể là bạo lực gia đình đang có xu hướng gia tăng, mức độ nguy hiểm đặc biệt cao. Đối với người phạm tội cần áp dụng hình phạt cho nghiêm mới bảo đảm tính giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung trong xã hội. Khi lượng hình có xem xét thái độ thành khẩn, ăn năn, gia đình của bị cáo đã khắc phục 20 triệu để tổ chức mai táng cho bị hại. Gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo giải thích động cơ phạm tội là vì ghen tức nhưng bị cáo không có chứng cứ rõ ràng.

Tử hình người chồng giết vợ vì ghen vô cớ

Bị cáo nói chuyện với con trai bé nhỏ (hơn 2 tuổi) khi chờ tòa nghị án. Ảnh: NN

Xét bản thân bị cáo là một trụ cột gia đình nhưng không đúng mực trong cư xử và cuộc sống nên mới có kết cục như vậy. Bị cáo không siêng năng lao động và chăm sóc gia đình. Bị cáo từng bị phạt hành chính 1,5 triệu nhưng vẫn ham mê cờ bạc, đá gà ăn tiền. Vừa làm giảm thu nhập, suy giảm kinh tế gia đình, gây nợ nần rồi bỏ trốn để lại áp lực cho gia đình với chủ nợ. Mất hạnh phúc gia đình là do bị cáo gây ra.

Hành động của bị cáo còn thể hiện ý thức coi thường người phụ nữ trong gia đình, không coi vợ là người đối trọng chia sẻ tình cảm, cùng gánh vác gia đình mà coi như vật sở hữu, toàn quyền quyết định. Hành vi phạm tội gây chấn động dư luận tại địa phương, gây cú sốc tâm lý vô cùng lớn lao. Đối với bị cáo cần áp dụng mức hình phạt cao nhất thể hiện phản ứng của con người đương đại với người thực hiện hành động hết sức vô nhân tính… Từ đó tòa tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.