Tử hình kẻ vô cớ giết 2 người trong quán cháo vịt

Ngày 27-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Hải (sinh năm 1996 tại Lâm Đồng) tử hình, Nguyễn Duy Long (sinh năm 1990 tại Khánh Hoà) tù chung thân cùng sáu đồng phạm khác 10-20 năm tù về tội giết người.
HĐXX nhận định hành vi các bị cáo đặc biệt nguy hiểm, tước đoạt hai sinh mạng. Hải phạm tội với vai trò cầm đầu, rủ rê lôi kéo các bị cáo khác. Các đồng phạm là người thực hành giúp sức tích cực...

Tử hình kẻ vô cớ giết 2 người trong quán cháo vịt ảnh 1
Lê Văn Hải bật khóc sau khi toà tuyên án. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, Hải, Long cùng Dương Văn Tin, Bùi Thanh Hiệp, Nguyễn Thanh Tứ, Bùi Văn Quý, Phạm Công Trưởng, Phạm Thanh Hậu là người từ các tỉnh đến TP.HCM làm nghề lái xe và phụ xe container cho các bãi xe tại quận 2 nên quen biết nhau.
Tối 23-11-2018, Hải, Tin cùng một số bạn bè đến quán cháo vịt trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2 để nhậu. Lúc này, anh Võ Văn Phát và Phạm Ngọc Quý cùng bạn bè ngồi nhậu bàn bên cạnh.
Lúc nhậu, nhóm Hải sử dụng loa "kẹo kéo" hát karaoke. Anh Phát sau khi hát một bài trả lại micro cho nhóm Hải rồi về bàn mình.
Một lát, Hải nhìn thấy anh Phát cười, nghĩ là cười đểu nên nói với bạn là "thằng tóc dài liên tục nhìn qua coi chừng tụi nó kiếm chuyện". Nghĩ có việc không hay, hai phụ nữ đi cùng Hải cầm ly bia qua mời bàn anh Phát hòa giải. 

Tử hình kẻ vô cớ giết 2 người trong quán cháo vịt ảnh 2
Các bị cáo được dẫn giải về trại giam. Ảnh: H.Y

Sau đó, nhóm Hải về phòng trọ tại phường Thạnh Mỹ Lợi tiếp tục nhậu. Đến giữa khuya, nhớ lại việc anh Phát cười đểu, Hải điện thoại các bạn tập trung tại bãi xe để đi đánh nhau.

Cả nhóm chuẩn bị sẵn hung khí là gậy bóng chày, tuýt sắt, dao... đi đánh hỗ trợ cho Hải. Khi đến quán cháo vịt, thấy hai anh Phát và Quý ngồi nhậu, nhóm Hải xông vào tấn công khiến hai anh này tử vong rồi tẩu thoát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm