Tử hình kẻ sát hại nữ chủ tiệm cầm đồ, cướp tài sản

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm, chấp nhận kháng nghị của viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận tăng mức hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với Nguyễn Ngọc Thoại (trú xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Thoại biết bà Trương Phạm Thu Trang (trú xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) là chủ tiệm cầm đồ đã ly dị chồng, đang sống với con gái nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Bị cáo Thoại sau khi nghe tuyên án, được áp giải về trại giam. Ảnh: PN

Sáng 3-5-2018, thấy nhà bà Trang vắng người, cửa trước khép hờ, Thoại đột nhập vào trong. Bị phát hiện, Thoại xông đến bịt miệng, đấm liên tiếp vào vùng mặt và đầu của bà Trang, đập đầu bà vào cạnh giường khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Thoại lấy tài sản tổng trị giá hơn 82 triệu đồng.

Khi Thoại dắt xe máy của bà Trang ra khỏi nhà để tẩu thoát, con gái nạn nhân đi làm về phát hiện, hô hoán nhưng Thoại nổ máy bỏ trốn. Trên đường đi, Thoại nghĩ mình đã bị con gái nạn nhân phát hiện và sẽ bị bắt giữ nên mua thuốc ngủ định tự tử. Thoại vào một căn nhà hoang lẩn trốn, sau đó bị bắt giữ.

Thoại lúc bị bắt tại căn nhà hoang. Ảnh: PN

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản. Sau đó, viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định kháng nghị bản án vì cho rằng hình phạt này chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND Cấp cao cho rằng bị cáo Thoại có nhân thân rất xấu, có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành án phạt tù, chưa được xóa án tích, Thoại lại phạm phải tội đặc biệt nghiêm trọng là giết người và cướp tài sản với tính chất, mức độ, động cơ phạm tội là thực hiện đến cùng, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần phải tăng hình phạt.

Hiện trường vụ án. Ảnh: PN

Đồng tình, HĐXX xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục, trở thành người có ích cho xã hội nên đã chấp nhận kháng nghị của viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận và tuyên án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm