Tử hình kẻ sát hại 2 người tại chùa Quảng Ân

Ngày 17-9, TAND tỉnh Bình Thuận xử sơ thẩm vụ án giết người và cướp tài sản xảy ra tại chùa Quảng Ân (khu phố 4, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, Bình Thuận).

Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm 1989, trú tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) tử hình về tội giết người và 18 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải thi hành là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Thanh Tâm tại tòa

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, rất nguy hiểm cho xã hội, đã tước đoạt tính mạng của nhiều người và xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương, cần phải xử nghiêm.
Theo cáo trạng, Tâm vay mượn tiền của nhiều người không có khả năng trả nợ. Tâm biết ông Tạ Văn Sửu (sinh năm 1966, pháp danh Thích Nguyên Lộc, Thượng tọa chùa Quảng Ân) có tài sản nên nảy sinh ý định cướp.
0 giờ ngày 23-3, tại khu vực nhà tăng của chùa Quảng Ân, Tâm dùng cây gỗ đánh mạnh nhiều cái vào người ông Sửu, chị Nguyễn Bảo Yến (19 tuổi) và bà Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi, là mẹ ruột chị Yến, cùng là người làm công quả tại chùa). Hậu quả, ông Sửu và chị Yến tử vong tại chỗ, bà Phượng bị thương tích 52%.
Sau khi đánh ba nạn nhân nằm bất động, hung thủ tiếp tục thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản với tổng giá trị hơn 845 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm