Tử hình kẻ giết người tình phi tang xác

Tại tòa, Đông thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, Đông cho rằng chỉ muốn siết cổ đe dọa chứ không cố ý giết chị Nguyễn Thị Mộng Thi. Sau khi thấy chị Thi không còn thở, Đông rất hoang mang, lo sợ. Đông cho rằng Đông là người theo đạo Thiên Chúa nên đi cầm xe của chị Thi để có tiền đi xin tội.

Bị cáo Đông tại tòa. Ảnh: YC

Tại tòa, đại diện VKS cho rằng Đông phạm tội vì động cơ đê hèn và giết người mà ngay sau đó lại phạm tội rất nghiêm trọng nên cần có mức án nghiêm khắc. VKS đề nghị xử phạt Đông tử hình về tội giết người và từ ba đến bốn năm tù về tội cướp tài sản.

HĐXX nhận định tuy Đông có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục một phần hậu quả (bồi thường 70 triệu đồng cho gia đình bị hại), đại diện gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho Đông nhưng xét thấy hành vi của Đông là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân mà còn gây hoang mang lo sợ cho người dân ở địa phương, sau khi giết nạn nhân ngay sau đó còn chiếm đoạt tài sản và phi tang xác nhằm che giấu tội phạm nên cần có mức án nghiêm khắc. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Đông tử hình về tội giết người và bốn năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt Đông phải chịu là tử hình.  

Theo cáo trạng, Đông và chị Thi có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2006 đến 2007, chị Thi đã có gia đình. Trong thời gian quen nhau, do nghi ngờ chị Thi có quan hệ tình cảm với bạn học cũ nên cả hai hay xảy ra cãi nhau, sau đó Đông chủ động làm lành.

Vào ngày 30-6-2015, Đông rủ chị Thi đến nhà trọ mới thuê tại phường 9, quận Tân Bình, TP.HCM. Khi chị Thi đến, Đông và chị Thi lại xảy ra mâu thuẫn, cãi vã về việc ghen tuông, tình cảm.

Tại đây Đông đã sát hại chị Thi, gói xác bằng túi nylon và bao xác rắn, sau đó chở đến Khu du lịch sinh thái Làng Tre (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vứt xác chị Thi xuống hồ, bên trong bãi đất trống...

Trong khi sát hại, thấy túi quần chị Thi có rớt ra 56.000 đồng Đông lấy tiêu xài cá nhân. Đông còn lấy một điện thoại di động hiệu iPhone 5 của chị Thi để sử dụng và mang mô tô của chị Thi đem đến tiệm cầm đồ cầm được 24 triệu đồng.

Đông dùng điện thoại của chị Thi gắn SIM mới vào rồi nhắn tin cho chồng chị Thi và em gái chị Thi với nội dung chị Thi đi xuất khẩu lao động, mọi người ở nhà đừng lo...

Sau đó, Đông đến nhà trọ của anh trai ở TP Vũng Tàu chơi khoảng một tuần. Trong thời gian ở Vũng Tàu, Đông thấy tiếc vì cầm xe chị Thi giá rẻ nên gọi cho em gái chị Thi bảo là trước khi đi Đài Loan, chị Thi có cầm xe ở tiệm cầm đồ, nếu có tiền thì đi chuộc lại. Sau đó Đông bỏ trốn về huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sinh sống.

Đến ngày 3-4-2017, ông Trần Thanh Chương đi chăn thả bò phát hiện bộ xương người nên báo công an xử lý.

Đến ngày 20-5-2017, Đông bị cơ quan CSĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ. Tại cơ quan CSĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đông khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm