Tử hình kẻ giết người rồi nhờ bạn nhận tội thay

Ngày 23-12, TAND tỉnh Bến Tre xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình đối với Trương Hoàng Vỹ (22 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) về tội giết người.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, dù nạn nhân không gây mâu thuẫn gì với bị cáo nhưng đã bị bị cáo sát hại. Sau khi gây án, bị cáo còn nhờ người khác nhận tội thay nhằm trốn tránh pháp luật. Bản thân bị cáo từng có tiền sự bị bắt buộc cai nghiện do sử dụng trái phép chất ma túy…

Bị cáo Trương Hoàng Vỹ tại tòa. Ảnh: ĐH

Theo cáo trạng, tối 19-6-2020, Vỹ và Nguyễn Văn Ngọc xảy ra mâu thuẫn do Vỹ cho rằng Ngọc nhìn đểu. Vỹ dùng tay đánh vào mặt Ngọc làm Ngọc bị chảy máu.

Đến khoảng 0 giờ 25 phút ngày 20-6 -2020, Vỹ cùng với ba nam thanh niên khác đến khu phố 2, thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú mua ma túy về sử dụng. Trên đường đi, nhóm của Vỹ gặp Ngọc và hỏi có sao không, thì Ngọc nói chỉ bị chảy máu cam.

Lúc này, Lê Trường Chinh (19 tuổi, ngụ xã An Điền, huyện Thạnh Phú) đi lại chỗ Ngọc thì bị Vỹ đánh và dùng dao bấm đâm vào ngực tử vong.

Gây án xong, Vỹ cất dao vào túi quần lên xe đi đến nhà bạn là Phùng Lam Trường ở xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú. Cùng đi với Vỹ có Bùi Văn Hùng tại đây, Vỹ nhờ Hùng và Trường nhận tội giết người thay nhưng cả hai không đồng ý.

Sau khi biết được tin Chinh đã tử vong, được sự vận động của người thân trong gia đình, đến sáng 20-6-2020, Vỹ đã đến cơ quan công an tỉnh Bến Tre đầu thú.

Trước đó, vào đầu năm 2019, Vỹ bị TAND huyện Thạnh Phú áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 12 tháng do sử dụng trái phép chất ma tuý.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm