Tử hình kẻ giết bạn tù để trốn khỏi nơi giam

Trước đó, ngày 24-7-2017, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Quỳnh Vinh sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích, tử hình về tội giết người và sáu tháng tù giam về tội trốn khỏi nơi giam, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Ngoài ra bị cáo Vinh còn phải bồi thường thiệt hại 395 triệu đồng cho gia đình hai nạn nhân và cấp dưỡng hằng tháng cho một người con của Lê Văn Triều đến khi đủ 18 tuổi.

Tử hình kẻ giết bạn tù để trốn khỏi nơi giam
Bị cáo Hoàng Quỳnh Vinh tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, lúc 17 giờ ngày 15-3-2015, Vinh đến nhà ông Hà Hưng (cùng nơi cư trú) để nhậu. Trong lúc nhậu, Vinh cầm ly mời ông Hoàng Văn Bình (SN 1972) nhưng bị từ chối.
Do nghĩ ông Bình khinh mình nên Vinh đứng dậy cầm chai rượu đập vào thái dương khiến ông Bình ngã đập đầu xuống sân. Thấy vậy, ông Hưng gọi điện thoại kêu em Vinh tới chở Vinh về nhà.
Ông Bình cũng được đưa đến phòng khám gần nhà để kiểm tra vết thương. Tại đây, phát hiện thấy tai trái của ông Bình chảy máu nên ông được yêu cầu đi chụp CT. Ông Bình được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Đồng Xoài nhưng không có máy chụp nên đã quay về nhà ông Hưng.
Thấy ông Bình về, Vinh xin lỗi, sau đó hai người đi sang nhà hàng xóm chơi và ông Bình ngủ lại, Vinh về nhà.
Sáng hôm sau, chủ nhà gọi ông Bình dậy nhưng không thấy phản ứng nên bỏ đi làm rẫy. Trưa, chủ nhà về tiếp tục gọi nhưng ông Bình không dậy. Đến chiều thì mọi người mới tả hỏa phát hiện ông Bình đã hôn mê bất tỉnh.
Ông Bình được chuyển đến BV Chợ Rẫy nhưng đã tử vong sau đó vào ngày 17-3-2015 do chấn thương sọ não.
Sau khi nghe tin ông Bình tử vong, Vinh đã đến Công an xã Đồng Tiến đầu thú.
Vinh bị khởi tố và bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đồng Phú để điều tra về tội cố ý gây thương tích.
Trong thời gian này, Vinh được giam chung với Lê Văn Triều, bị can trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy tại buồng giam số 7.
Khoảng 17 giờ ngày 11-7-2015, sau khi ăn cơm xong Triều đi rửa chén, còn Vinh nằm trên bệ xi măng.
Lúc này Vinh nảy sinh ý định bỏ trốn nên lấy cái màn xoắn lại thành sợi dây siết cổ khiến Triều tử vong. Sau đó, Vinh lấy chăn phủ lên người Triều rồi đập cửa kêu cứu.
Nghe tiếng động, các chiến sĩ công an tới mở cửa thì Vinh liền bỏ chạy ra ngoài nhưng lập tức bị bắt giữ.
Trong quá trình điều tra, Vinh giả bệnh tâm thần nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y xác định năng lực dân sự và cho ra kết quả: Vinh giả bệnh có chủ ý, không mắc bệnh tâm thần.
Sau đó, Vinh bị VKSND tỉnh Bình Phước truy tố ba tội danh cố ý gây thương tích, giết người và trốn khỏi nơi giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm