Tử hình hai kẻ buôn bán ma túy xuyên quốc gia

HĐXX nhận thấy hành vi của hai bị cáo tổ chức đưa ma túy vào Việt Nam số lượng lớn rất táo bạo, liều lĩnh nên cần xử thật nghiêm như án sơ thẩm.

Xử sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai còn tuyên phạt Hoàng Văn Hiền (anh ruột Yên) hai năm tám ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội che giấu tội phạm.


Hai bị cáo Yên và Phúc tại phiên phúc thẩm. Ảnh: HY

Từ tháng 2 đến tháng 6-2013, Yên đã nhiều lần móc nối với một người tên Cà Phọ tại Lào để mua bán trái phép chất ma túy. Sau đó Yên mang về Đồng Nai giao cho một người chưa rõ lai lịch. Yên xác nhận đã thực hiện mua bán ma túy với 28 bánh heroin (mỗi bánh có trọng lượng trên 337 g), hơn 4,7 g heroin cùng hơn 14 kg methamphetamine để thu lợi bất chính 14.000 USD và 87 triệu đồng. Còn Phúc biết Yên trốn lệnh truy nã nhưng không tố giác mà cùng Yên mua bán trái phép 18 bánh heroin và trên 10 kg methamphetamine, thu lợi bất chính 7 triệu đồng.

Khi biết Yên bị Công an tỉnh Nghệ An truy nã về việc mua bán heroin, anh trai Yên đã che giấu, nuôi ăn ở tại nhà riêng ở huyện Định Quán cho đến khi bị bắt giữ. Cả hai bị cáo Yên, Phúc đều có tiền án trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm