Tử hình chồng Trung Quốc sát hại vợ Việt dã man

Ngày 19-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo, y án tử hình đối với Han JinKun (SN 1976, quốc tịch Trung Quốc) về tội giết người.

HĐXX nhận định, dù bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo nhưng hành vi là quá dã man; sát hại người đầu ấp tay gối của mình bằng hơn 50 nhát dao là mất hết tính người, không còn khả năng cải tạo...

chồng sát hại vợ dã man

Bị cáo Han được dẫn giải về trại giam

Sau khi TAND TPHCM xử sơ thẩm, gia đình người bị hại cũng có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt cho Han.

Còn bị cáo và gia đình cũng trưng ra nhiều bằng chứng cho rằng Han bị bệnh tâm thần và yêu cầu đưa đi giám định tâm thần. Nhưng kết quả giám định cho thấy không có dấu hiệu bị tâm thần.

Theo hồ sơ, JinKun là nông dân người Trung Quốc, thông qua môi giới nên nghĩa vợ chồng với chị Huỳnh Thị Kim Yến, đăng ký kết hôn tại Trung Quốc. Vợ chồng chung sống có một con nhỏ khoảng sáu tháng tuổi và tạm trú tại khu trọ ở huyện Bình Chánh.

Chiều 11-12-2015, Han JinKun mua khoảng 10 lon bia và lẩu hải sản về phòng trọ ăn cùng vợ, con riêng của vợ và cha mẹ vợ.

Đến tối cha mẹ vợ ra về, JinKun nói với vợ việc chuyện cùng nhau về Trung Quốc chung sống nhưng chị Yến không đồng ý. JinKun nhìn thấy lon bia mình mở cho vợ còn đầy, nghĩ vợ xem thường nên rất tức giận.

JinKun lấy dao lao vào phòng tắm tấn công khiến chị vợ ngã gục. 

Gây án xong, JinKun vất dao, mang con nhỏ qua nhà hàng xóm gửi rồi bỏ trốn. Sáng hôm sau, cha mẹ chị Yến được hàng xóm gọi đến đón cháu mới phát hiện con gái tử vong trong phòng tắm. Hai ngày sau, JinKun bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm