Tử hình cậu họ yêu đơn phương, đâm chết cháu gái

Tòa tuyên phạt bị cáo Võ Thành Tân (SN 1980) mức án tử hình về tội giết người, Trần Nhựt (SN 1996) và Võ Văn Tuấn (SN 1972, cùng ngụ xã Hòa Nhơn) cùng 15 tháng tù treo về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng của VKS, mặc dù đã có vợ và hai con nhưng Tân vẫn nảy sinh tình cảm với chị Đặng Thị Kim Ngân. Tuy nhiên, chị Ngân từ chối tình cảm của Tân vì hai người có mối quan hệ họ hàng (Ngân gọi Tân bằng cậu họ). Phía gia đình chị Ngân biết chuyện nên cũng ra sức ngăn cản khiến Tân căm hận, lên kế hoạch để giết người tình trong mộng. Tân nhiều lần mang theo dao thái lan rồi chặn xe chị Ngân giữa đường nhưng không thực hiện được ý đồ của mình.

Tử hình cậu họ yêu đơn phương, đâm chết cháu gái ảnh 1
Bị cáo Tân tại phiên tòa.

Đến khoảng 19 giờ ngày 17-6, Tân mượn xe máy biển số 43K-6406, rồi giắt sẵn con dao trong người chạy đến đợi trước nhà Ngân. Khi thấy Ngân điều khiển xe máy chở hai em gái ra khỏi nhà đến một quán kem liền bám theo, chờ cơ hội ra tay. Gần 22 giờ khuya cùng ngày, Tân thấy Ngân ra đứng trước cổng nhà nên rút dao xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng.

Nạn nhân bỏ chạy vào nhà nhưng không có ai nên chạy ngược ra đường kêu cứu thì bị Tân đâm thêm nhiều nhát trúng cổ. Ngân vẫn cố chạy được sang nhà hàng xóm kêu cứu rồi gục chết ngay sau đó. Gây án xong, Tân bỏ trốn lên núi và gọi điện thoại cho Tuấn để hỏi về tình hình nạn nhân. Tuấn thông báo Ngân đã chết và sau đó còn hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng để Tân bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, Tân được Nhựt cho thêm 150.000 đồng rồi bắt xe vào miền Nam. Đến ngày 27-6, Tân bị bắt giữ khi vừa xuống xe ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Tử hình cậu họ yêu đơn phương, đâm chết cháu gái ảnh 2
Bị cáo Tân (giữa) gục đầu khi nghe tuyên án tử hình

Tại phiên tòa, Tân thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Tân rất quyết liệt, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội nên tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm