Tử hình bị cáo nói chỉ nhận tội giúp cho một phụ nữ

Ngày 16-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Tuấn Thanh (sinh năm 1981) về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Đồng thời, tòa cũng có hình phạt tiền bổ sung đối với bị cáo là 50 triệu đồng.

Bị cáo Thanh có một tiền án về tội cố ý gây thương tích năm 2016 bị phạt 10 năm tù, đã chấp hành xong hình phạt. Tại toà, Thanh cho rằng mình không phạm tội như bị truy tố, xét xử. Bị cáo chỉ nhận tội giúp cho một người phụ nữ (không rõ lai lịch) là chị quen biết xã hội.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh. Ảnh: H.Y

Tại phiên xử trước đó, bị cáo này từng xin khai lại cho đúng sự thật. Tuy nhiên, quá trình toà trả hồ sơ điều tra lại không phát sinh tình tiết gì mới làm thay đổi bản chất vụ án. Đại diện VKS tại phiên xử đã rút tình tiết khai báo thành thật đối với bị cáo này. 

Tối 24-4-2019, tại sảnh chung cư Hoàng Quân (huyện Bình Chánh, TP.HCM), công an bắt quả tang Thanh đang trên đường đi bán ma túy. Công an thu giữ được một túi nylon chứa bột nén dạng hình chữ nhật có kết quả giám định là ma túy ở thể rắn, khối lượng 354 g.

Ngay sau đó lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nơi ở của Thanh tại chung cư này, phát hiện thu giữ thêm số lượng ma túy lớn.

Tại cơ quan điều tra, Thanh khai bắt đầu hoạt động mua bán ma túy từ tháng 2-2019 với người phụ nữ tên Hường (không rõ lại lịch). Thanh mua của người này 8 bánh heroin giá 210 triệu đồng, trả trước 200 triệu đồng.

Khi giao "hàng", Hường còn đưa thêm ba gói ma túy đá... để Thanh tìm người mua. Sau khi nhận "hàng", Thanh mang về nơi ở xay nhuyễn tám bánh heroin và trộn với bột uống tăng cơ bắp rồi dùng các dụng cụ chuẩn bị sẵn ép thành 21 bánh heroin.

Số ma tuý hơn 7.500 g này, Thanh cất giấu tại căn hộ để bán cho người khác. Ngày bị bắt quả tang, Thanh mang một bánh heroin đi bán cho một người (không rõ lai lịch). Số ma túy còn lại chưa kịp bán thì bị khám xét, thu giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm