Tử hình 3 thanh niên liên quan đến 'hàng cấm'

Ngày 31-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt ba án tử hình đối với Hồ Đình Dũng, Nguyễn Văn Hải (tên gọi khác là Hải cục) và Phạm Văn Hải (tên gọi là Hải nhóc) về các tội vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, ngày 29-3-2018 tại giao lộ đường Phan Văn Hớn và đường Quốc lộ 1A (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), lực lượng chức năng bắt quả tang Dũng vận chuyển 2 khối hình chữ nhật chứa bột màu trắng và sáu bịch ni lông trong cốp xe.

Qua kiểm tra phát hiện đó là ma tuý có khối lượng gần 700 gam heroin và hơn 602 gam ma túy ở thể rắn Methamphetamin. Khám xét khẩn cấp nơi ở tại quận 12, công an thu giữ được thêm hơn 2,4 kg heroin.

Ba bị cáo đang nghe toà tuyên án. Ảnh: H.Y

Đến sáng ngày 5-4-2018, trước cửa hàng điện thoại di động trên đường Lê Quang Định (phường 1, quận Gò Vấp), công an phát hiện Hải nhóc và Hải cục có biểu hiện nghi vấn về ma túy nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Từ đây, công an phát hiện thu giữ được sáu hộp hình chữ nhật chứa 3,5 kg heroin.

Tại cơ quan điều tra, Dũng nhận biết Hải cục từ năm 2008 do cùng làm thuê bán giày dép. Đến đầu tháng 3-2018, Hải cục nhờ Dũng đi giao nhận ma túy được trả công 500 ngàn đồng một lần, khi nhận 2 bánh heroin và 6 bịch ma tuý mang đến thì bị bắt quả tang như trên.

Còn Hải cục khai nghiện ma tuý từ năm 2013, được một người bạn từ Nghệ An thường xuyên vào TP.HCM dẫn Hải đi vũ trường và cho ma tuý sử dụng.

Ngày 25-3-2018, người này gọi điện kêu đi đón Hải nhóc tại cầu vượt Sóng thần (quận Thủ Đức). Do bận việc, Hải cục nhờ Dũng đón và đã đem 5 bánh heroin vào để nơi nhà Dũng sau đó bị khám xét thu giữ.

Đến ngày 5-4-2018, Hải cục theo lời nhờ đón Hải nhóc từ Nghệ An vào tại cầu vượt Bình Phước (quận Thủ Đức). Khi cả hai đang đèo nhau thì bị bắt quả tang.

Hải nhóc khai với công an được nhờ vào TP.HCM lấy tiền. Trước khi lên xe khách Hải nhóc nhận một ba lô được cho biết trong có bộ đồ và thuốc nổ không biết bên trong có ma tuý...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm