Tử hình 2 kẻ giết bảo vệ trường học để cướp xe máy

Ngày 24-11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Ngọc Linh (27 tuổi, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Minh Trường (24 tuổi, trú Thanh Trì, Hà Nội) cùng mức án tử hình về tội giết người và sáu năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt chung cho cả hai bị cáo là tử hình.
Theo hồ sơ, Linh và Trường quen biết nhau được khoảng chín năm. Thông qua mối quan hệ xã hội, Linh quen anh Phan Văn Q. (56 tuổi, trú Phú Xuyên, Hà Nội) và có quan hệ tình cảm đồng giới với người đàn ông này.

Tử hình 2 kẻ giết bảo vệ trường học để cướp xe máy ảnh 1
Hai bị cáo tại tòa.

Tháng 5-2016, Linh và Trường không có tiền chi tiêu cá nhân nên cả hai cùng lên kế hoạch, bàn bạc giết và cướp tài sản của anh Q.
Ngày 4-6-2016, Linh liên lạc với anh Q. ngỏ ý muốn xuống Trường Trung cấp nghề X. (Phú Xuyên, Hà Nội), nơi làm việc của anh Q. và được đồng ý. Như kế hoạch đã vạch ra, Linh rủ Trường đi cùng đồng thời chuẩn bị sẵn dao trong túi quần.
Tới Trường X. thì đã muộn, cả hai xin ngủ lại phòng bảo vệ, nơi làm việc của anh Q., Linh nằm cùng nạn nhân tại gian ngoài, còn Trường nằm ở gian trong.
Lúc này, Linh nhắn tin bảo Trường xác định vị trí phòng tài vụ của trường để trộm cắp tài sản, nếu bị anh Q. phát hiện thì lập tức ra tay như kế hoạch. Nhận lệnh, Trường tìm được phòng tài vụ rồi nhắn tin báo cho Linh. Khi đối tượng quay về phòng bảo vệ, anh Q. không phát hiện ra.
Rạng sáng hôm sau, thấy anh Q. vẫn ngủ say, Trường và Linh đã dùng gậy gỗ sát hại anh Q.
Sau đó, cả hai nhanh chân vào phòng tài vụ lục soát nhưng không tìm được tài sản gì. Quay trở lại phòng bảo vệ, hai đối tượng chiếm đoạt xe máy, điện thoại di động và ví cá nhân của nạn nhân.
Gây án xong, Trường cùng Linh rời khỏi hiện trường rồi mang xe đi bán cho một người đàn ông ở phố Dịch Vọng với giá 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm