Từ dấu vân tay nhóm trộm két sắt khét tiếng sa lưới

Ngày 14-3, TAND tỉnh Bình Thuận đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Tú Cường 13 năm tù; Nguyễn Hoàng Thơ 12 năm tù; Nguyễn Long Giang 11 năm tù; Huỳnh Kim Cường ba năm tù; Nguyễn Ngọc Ninh 12 tháng tù, cộng với án cũ tổng cộng năm năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản trong vụ án trộm két sắt gây xôn xao dư luận hồi tháng 11-2016.
Theo hồ sơ, sáng 21-11-2016, nhiều người dân trên đường Đặng Văn Lãnh, TP Phan Thiết thấy bốn thanh niên đi hai xe máy đến căn biệt thự của bà V. (chủ một tiệm cầm đồ cách đó khoảng vài trăm mét) thản nhiên mở cổng vào nhà, khiêng két sắt lên xe chở đi.
Nhiều người tưởng đây là nhóm thợ sửa két sắt được chủ nhà gọi đến sửa chữa vì họ làm việc công khai, bình tĩnh. Hơn nữa, lúc đó trong nhà còn có con trai người chủ nhà.
Chưa đầy một ngày sau, công an tìm thấy chiếc két sắt đã bị cạy bung cách nơi xảy ra vụ trộm khoảng 5 km dưới một hố đất. Trong két sắt vẫn còn một số nữ trang, giấy tờ đất đai của chủ nhà. Theo lời khai của bà V., trong két sắt có khoảng nửa tỉ đồng cùng rất nhiều nữ trang bằng vàng 24K, 18K và bạch kim…
Khám nghiệm hiện trường gần như không có gì xáo trộn, két sắt thu được không để lại dấu vết gì. Tuy nhiên, chai nước khoáng trong phòng ngủ chủ nhà nơi để két sắt có nhiều dấu vân tay nên PC45 đã thu giữ mẫu vật.
Qua sàng lọc, cơ quan chức năng xác định dấu vân tay trên chai nước khoáng là của Nguyễn Hoàng Thơ (35 tuổi, ngụ xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, Bến Tre).
Triệu tập làm việc, Thơ thừa nhận là đồng phạm trong vụ trộm trên và cầm đầu là Lý Bội Huê (48 tuổi, ngụ chung cư An Bình, phường 5, quận 5, TP.HCM).
Bị bắt giữ, Huê khai nhận: Do nợ nần, ngày 20-11-2016, Huê nảy sinh ý định trộm cắp nên gọi điện thoại rủ Thơ và Ngô Tú Cường (26 tuổi, cháu của Thơ, ngụ cùng chung cư) và một người bạn là Nguyễn Long Giang (Tý) ra Phan Thiết tìm kiếm nơi để trộm két sắt.
Huê, Tý chạy xe máy ra Bến xe Miền Đông, chất hai xe máy lên ô tô khách và cả bốn người ra Phan Thiết thuê nhà trọ ngủ qua đêm.

Từ dấu vân tay nhóm trộm két sắt khét tiếng sa lưới ảnh 1

Từ dấu vân tay nhóm trộm két sắt khét tiếng sa lưới ảnh 2
Căn nhà bà V. nơi bị bọn trộm khiêng két sắt.

Sáng hôm sau, nhóm trộm chạy xe lòng vòng, phát hiện căn biệt thự của bà V. khóa cổng ngoài nên dừng xe để Thơ dùng kềm cộng lực cắt khóa, đột nhập vào bên trong, còn cả ba dựng xe bên ngoài cảnh giới, trò chuyện bình thường như không có chuyện gì.
Sau khi xem xét tầng trệt không có gì, Thơ lên lầu thì phát hiện trong phòng con trai bà V. (20 tuổi) đang ngủ nên khép cửa lại, dùng đồ phá khóa mở cửa phòng bà V. Tại đây Thơ phát hiện chiếc két sắt, phía trên két sắt có một điện thoại, túi xách, sổ tay và một chai nước khoáng.
Thơ lấy điện thoại, cầm chai nước và đồ đạc trên két sắt để xuống giường, kéo két sắt ra khỏi phòng. Sau đó cả nhóm khiêng ra xe, chạy về hướng TP.HCM. Trên đường đi cả bọn còn dừng lại mua một xà beng để đục két sắt.
Khi chạy đến một hố đất trống, Huê đứng ngoài cảnh giới để cho ba đồng bọn còn lại đưa két sắt vào đục phá. Sau khi phá két sắt lấy được 445 triệu đồng; 1,8 lượng vàng 24K; nữ trang bằng vàng 18K và bạch kim… cả nhóm chạy về TP.HCM chia nhau số tài sản trộm được. Riêng chiếc điện thoại iPhone, Thơ đưa cho Cường dùng, sau đó Cường bán lại cho một thanh niên và công an đã thu hồi chiếc điện thoại này.
Ngoài vụ trộm trên, nhóm này còn thực hiện ba vụ trộm khác, trong đó có hai vụ tại TP Phan Thiết, một vụ ở huyện Hàm Thuận Bắc, tổng cộng các vụ trộm ở Bình Thuận nhóm này đã trộm gần 1 tỉ đồng.
Được biết trong thời gian bị tạm giam, Lý Bội Huê - người cầm đầu nhóm trộm này bị bệnh chết nên cơ quan điều tra đã đình chỉ bị can đối với Huê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm