Từ chuyện mượn đồ không cho, hàng xóm quyết chiến

HĐXX đồng tình với cấp sơ thẩm, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đầu thú, thành khẩn, ăn năn, nhân thân tốt. Đồng thời trong sự việc này người bị hại cũng có lỗi nặng và là nguyên nhân kích động dẫn đến bị cáo có hành vi phạm tội...

Cạnh đó, HĐXX cũng nhận định về phần dân sự do ở cấp sơ thẩm không yêu cầu toà không xét. Nay phía nạn nhân có yêu cầu có thể khởi kiện vụ án dân sự đòi bồi thường.

Theo hồ sơ, sáng 28-5-2014, ông Nguyễn Văn Vui đến nhà Tòng mượn đồ để đi chài bắt cá, tép nhưng không được. Bực tức, ông Vui chửi bới Tòng và bỏ về nhà. Lát sau, thấy Tòng đang ngồi uống rượu một mình bên hông nhà gần cặp mé sông, ông Vui bên kia sông lại tiếp tục chửi Tòng. Không nhịn được, Tòng lên tiếng cự cãi lại với ông Vui. Lúc này có rượu trong người, Tòng cũng nóng giận vào lấy áo phao và hai cây dao bơi qua sông. Nhưng đến giữa sông, ông Vui đã bỏ đi nên Tòng quay về tiếp tục ngồi nhậu một mình.

Đến trưa ông Vui lại đến nhà Tòng và nhặt một khúc cây tiến lại nơi Tòng đang ngồi nhậu. Quay lại thấy ông Vui đang cầm cây giơ lên tấn công mình, Tòng nhanh chân chạy vào nhà lấy dao đi ra. Cả hai lại cự cãi và xô đẩy nhau tại bờ ao tôm. Sự việc lên cao trào khi ông Vui nhặt một cục đất ném trúng đầu Tòng và có nhiều lời thách thức đánh nhau. Bị đau và thách thức, nóng giận, Tòng lấy dao đâm vào ngực ông Vui ở tư thế đang đứng đối diện làm nạn nhân ngã quỵ và tử vong tại chỗ. Đến chiều, Tòng đến công xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải (Trà Vinh) đầu thú.

Xử sơ thẩm, tháng 11-2014, TAND tỉnh đã xử phạt bị cáo mức án trên theo khoản 2 điều 93, BLHS. Không đồng tình mức án, gia đình nạn nhân kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt và đòi bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm