Tù chung thân cho người cha thú tính

Nạn nhân vụ án không ai khác chính là con gái ruột của bị cáo.

Theo cáo trạng, Tuấn với chị X. có hai con một trai (sinh năm 2005) và một gái tên D. (sinh năm 2006). Hằng ngày chị X. đi làm thuê, còn Tuấn ở nhà chăm sóc hai con.

Khoảng 15 giờ ngày 28-3-2017, lợi dụng lúc vợ đi làm, con trai đi chơi, ở nhà chỉ còn lại Tuấn và con gái, Tuấn thực hiện hành vi giao cấu với con gái của mình.

Đến ngày 29-3, bé D. kể lại sự việc bị cha nhiều lần quan hệ tình dục cho bà ngoại là bà NTM (ngụ huyện Vũng Liêm) biết. Sau đó bà NTM làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn với công an.

Qua điều tra, Phan Thanh Tuấn khai nhận trước đó đã có ba lần quan hệ với bé D., lần đầu tiên vào đầu tháng 9-2016.

Bị cáo Tuấn trước tòa.

Theo giám định pháp y về tâm thần, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay: Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Đại diện VKS cho rằng bị cáo Tuấn đã phạm vào tội đặc biệt nghiêm trọng và đặc biệt nguy hiểm, tái phạm nhiều lần hành vi giao cấu với con gái mình. Nhưng qua điều tra cũng như tại tòa, bị cáo đã có thái độ ăn năn hối cải nên đề nghị phạt mức án 19-20 năm tù.

Tòa nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm, mang tính loạn luân, gây phẫn nộ trong nhân dân nên phải bị trừng phạt nghiêm khắc, tách bị cáo ra khỏi xã hội. Do đó tòa đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm