'Tú bà' 9X người Nga hầu tòa

Ngày 15-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Prokofeva Elana (SN 1991, quốc tịch Nga) ba năm tù về tội môi giới mại dâm. Sau khi thi hành án xong thì bị cáo bị trục xuất ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đã trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Bị cáo thành khẩn khai báo, có nhân tốt, phạm tội lần đầu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, toà xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 

Prokofeva Elana khi được dẫn giải đến toà

Tại tòa Prokofeva Elana khai một mình bị cáo thực hiện hành vi và không có đồng phạm, môi giới bao nhiêu lần thì bị cáo không nhớ. Ngoài ra bị cáo cho rằng mình là người nước ngoài, hạn chế hiểu biết về pháp luật Việt Nam, hoàn cảnh gia đình khó khăn mong HĐXX xem xét giảm nhẹ.

Bào chữa cho bị cáo luật sư nói bị cáo không hiểu biết pháp luật Việt Nam. Bị cáo ý thức được hành vi của mình là sai trái nhưng nghĩ nếu bị phát hiện thì chỉ bị phạt tiền. Gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ bố mẹ đã ly hôn và bị cáo không liên lạc được với mẹ.

Gần đây bố bị cáo cũng đã mất nên bị cáo không ai là người thân. Luật sư cũng cho rằng bị cáo bị bệnh nhưng trong trại do gặp cản trở về ngôn ngữ nên gặp khó khăn ảnh hưởng tới tâm lý. Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX xem xét phạt bị cáo mức án nhẹ nhất. 

Đồng thời, luật sư cũng mong HĐXX ngoại lệ ghi nhận cho bạn trai bị cáo là người được thăm nuôi trong thời gian bị cáo chấp hành án. Bởi từ khi bị bắt đến nay, bị cáo không được ai vào thăm nuôi. 

Có mặt tại toà, bạn trai bị cáo cũng tỏ ra lo lắng cho Prokofeva Elana. Suốt thời gian toà nghị án, anh ta luôn đứng từ xa trao đổi với bạn gái. Phần Prokofeva Elana thì nói trong trại giam cô nhớ và luôn mơ thấy bạn trai.

Theo hồ sơ, Prokofeva Elana nhập cảnh vào Việt Nam nhiều lần bằng đường du lịch. Prokofeva Elan, đã tuyển chọn và làm thủ tục cho các "chân dài" có quốc tịch Nga và Ucraina vào Việt Nam để bán dâm. Sau đó, Prokofeva Elana môi giới cho những "chân dài" bán dâm, để hưởng 50% số tiền hoa hồng trên tổng số tiền bán dâm.

Khoảng 9h ngày 21-1, T. và V. rủ nhau đi tìm người nước ngoài để mua dâm. T. lên mạng xã hội trao đổi, thỏa thuận giá bán dâm. T. đồng ý mua dâm với giá 15 triệu đồng/người/10h. Tiếp đó, Prokofeva Elana đưa hình ảnh những "chân dài" cho T. lựa chọn.

Sáng hôm sau T. cùng một số người bạn của mình hẹn các "chân dài" đi ăn tại một nhà hàng trên địa quận 3. Tại đây, T. đưa cho các "chân dài" trước 5 triệu đồng, số còn lại sau khi hết thời gian bán dâm thì T. sẽ trả. Sau khi, ăn uống thì những người mua, bán dâm di chuyển đến khách sạn để "quan hệ".

Chiều cùng ngày, công an tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 và đường Nguyễn Thái Bình, quận 1 thì phát hiện quả tang các cặp đang mua bán dâm. 

Các đôi nam nữ này khai nhận thuê phòng để mua, bán dâm do Prokofeva Elana môi giới. Ngày 23-1, Prokofeva Elana bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi. Những người có hành vi mua, bán mại dâm, Công an TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm