Truy tố thanh niên nhập cảnh trái phép làm lây dịch COVID-19 cho nhiều người

Ngày 1-7, nguồn tin từ cơ quan tố tụng TP Hải Dương cho biết VKSND TP này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đào Duy Tùng (sinh năm 1989, trú phường Hải Tân, TP Hải Dương) về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

VKSND TP Hải Dương xác định từ ngày 5 đến 20-4, Tùng xuất cảnh trái phép sang Lào, lưu trú cùng anh họ là Đào Anh Tuấn tại TP Viêng Chăn, thời điểm tại Lào dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Thời gian này, cả hai tiếp xúc với một số bệnh nhân mắc COVID-19.

Đào Duy Tùng bị truy tố vì làm lây lan dịch bệnh

Tới ngày 22-4, Tùng nhập cảnh trái phép trở về Việt Nam, tiếp xúc với chị NTT (trú huyện Gia Lộc, Hải Dương) là tiếp viên karaoke ở Hải Phòng. Mặc dù đã được thông báo những người mà Tùng tiếp xúc tại Lào mắc COVID-19 nhưng Tùng vẫn không khai báo, cách ly y tế.

Do tiếp xúc với Tùng, chị NTT đã dương tính COVID-19 và làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác tại tỉnh Hải Dương. VKSND TP Hải Dương cho rằng hành vi của Tùng đã phạm tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Đối với chị NTT và ba người khác là những người mắc COVID-19 liên quan tới Tùng nhưng không biết bản thân nhiễm dịch nên VKSND TP Hải Dương cho rằng không có căn cứ xử lý hình sự.

Liên quan tới việc Đào Duy Tùng xuất cảnh trái phép sang Lào trở về làm lây lan dịch bệnh, trước đó, ngày 28-6, Công an TP Hải Dương đã khởi tố, bắt giam Đào Anh Tuấn  để điều tra về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài theo khoản 1 Điều 349 Bộ luật Hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm