Truy tố nữ nhân viên bưu điện tham ô 2 tỉ đồng

Ngày 12-8, nguồn tin của PLO cho biết VKSND tỉnh Hậu Giang đã ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Võ Nhật Vy (SN 2000, nhân viên bưu điện văn hóa xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ) về tội tham ô tài sản và Nguyễn Minh Luân (30 tuổi, kế toán - thống kê - tài chính Bưu điện huyện Long Mỹ) tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, thời gian làm nhân viên bưu điện (chưa ký hợp đồng lao động chính thức), Vy được giao phụ trách nhận bưu kiện, bưu phẩm và chuyển tiền vào tài khoản cá nhân qua hệ thống ngân hàng và bưu điện. 

Trong đó, Vy sử dụng hệ thống phần mềm Paypost của bưu điện để nhận chuyển tiền qua hệ thống bưu điện và nhận chuyển tiền vào tài khoản cá nhân qua hệ thống các ngân hàng đã liên kết với ngành bưu điện.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Võ Nhật Vy.

Từ tháng 2 đến tháng 6-2018, Vy phát hiện việc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân rồi sử dụng thẻ ATM rút ra được thực hiện dễ dàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền. Vy chuyển tiền vào tài khoản của cá nhân, bạn bè, người thân hoặc nhờ bạn bè mượn số tài khoản của người khác để chuyển tiền vào rồi dùng thẻ ATM rút ra để chiếm đoạt.

Trên các giấy chứng nhận chuyển tiền, phần người nộp tiền Vy tự nghĩ ra họ tên và địa chỉ không có thật (tên khống) rồi nhập tên khống, địa chỉ và số tiền cần gửi vào. Ngoài ra, khi khách hàng đến chuyển tiền cho người thân thông qua hệ chuyển tiền của bưu điện thì Vy thực hiện giao dịch chuyển tiền, đồng thời nhận tiền mặt từ người chuyển nhưng không nộp lại cho bưu điện huyện mà chiếm đoạt tổng cộng gần 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác định Nguyễn Minh Luân có trách nhiệm theo dõi, thu gom tiền hằng ngày tại bưu điện văn hóa xã nhưng Luân đã không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao để cho Vy chiếm đoạt số tiền lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm