Truy tố nhóm thanh niên rinh tivi của con nợ

VKSND huyện Tây Hòa, Phú Yên vừa truy tố ra trước TAND cùng cấp để xét xử đối với Nguyễn Trung Luận, Trần Văn Trí (cùng trú xã Hòa An, Phú Hòa, Phú Yên) và Phạm Ngọc Minh Tuấn (trú xã Hòa Định Đông, Phú Hòa) về tội cướp tài sản.

Theo hồ sơ, cuối năm 2018, ông Võ Đình Phịch ở xã Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa) nợ của chị Bùi Thị Thanh Thúy 24 triệu đồng. Khoảng giữa tháng 4, chị Thúy gặp Luận nói về việc ông Phịch nợ tiền không trả.

Luận nói sẽ cùng chị Thúy đi đòi nợ. Chị Thúy đồng ý và hứa nếu đòi được tiền sẽ cho Luận “nhậu một bữa linh đình”. Sau đó, chị Thúy cùng Luận đến nhà tìm ông Phịch để đòi tiền nhưng không gặp.

Ảnh minh họa.

Tối 19-4, Luận gọi điện thoại cho chị Thúy nói sẽ lên nhà ông Phịch để đòi nợ. Chị Thúy nói với Luận đòi tiền chứ đừng đánh người. Sau đó, Luận rủ Trí và Tuấn thuê xe taxi đến nhà ông Phịch để đòi nợ.

Đến nơi, Luận nắm cổ áo ông Phịch đẩy sát vào tường. Ông Phịch la lên. Vợ ông từ trong phòng ngủ chạy ra thấy sự việc cũng la lớn. Luận hăm dọa bảo im miệng nên bà chạy ra sau nhà trốn.

Tiếp đó, Luận yêu cầu ông Phịch trả tiền cho chị Thúy nhưng ông Phịch không có tiền trả. Luận dùng tay đánh vào mặt ông Phịch rồi nói: “Bây giờ không trả tiền thì lấy tài sản đi, khi nào có tiền trả thì lấy lại tài sản”.

Ông Phịch hoảng sợ không dám phản ứng gì. Luận bảo Trí, Tuấn cùng Luận lấy đi một tivi hiệu LG 32 inch, một đầu tăng âm, một đầu đĩa, một đầu lọc âm mang ra xe taxi chở về.

Trên đường đi về, Luận gọi điện thoại cho chị Thúy bảo không lấy được tiền nợ mà lấy được một số tài sản như trên, nói chị Thúy lấy về cất. Chị Thúy không đồng ý với việc làm của Luận và không lấy tài sản về nên Luận cất giữ số tài sản trên.

Kết luận định giá tài sản xác định tổng giá trị tài sản Luận và đồng phạm chiếm đoạt là 3,79 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm